Jetstar Pacific chủ động truy tìm thủ phạm trộm hành lý ký gửi
Theo Báo cáo điều tra sơ bộ, ngay sau khi nhận được tin anh Tạ Minh Khoa là hành khách đi trên chuyến bay BL513 từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh ngày 21/10 bị mất đồ trong hành lý ký gửi, lãnh đạo Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific đã chủ động phối hợp cùng các đơn vị chức năng của Hãng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, theo dõi, điều tra.
Chính các nhân viên của Jetstar Pacific đã phát hiện 4 nhân viên đội bốc xếp hành lý cho Công ty có liên quan đến vụ việc. Đại diện hãng Jetstar Pacific tại Sân bay Tân Sơn Nhất đã báo cáo sự vụ với Cảng vụ tại Sân bay và lập biên bản chuyển cho cơ quan chức năng xử lý.
4 nhân viên này ngay lập tức bị đình chỉ công việc để giải trình với các cơ quan chức năng.
Qua vụ việc này, Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific một lần nữa khẳng định cam kết xử lý nghiêm khắc mọi hành vi gian lận, tiêu cực hay vi phạm pháp luật của nhân viên, quyết tâm xây dựng một môi trường làm việc an toàn, trong sạch. Trong thời gian qua, Jetstar Pacific đã chủ động tăng cường công tác, giám sát các khâu bốc xếp, vận chuyển hành lý bao gồm việc thành lập bộ phận giám sát đặc biệt và lắp đặt các trang thiết bị an ninh hiện đại để theo dõi và hỗ trợ hành khách.
Tuy nhiên, cũng qua vụ việc này, Jetstar Pacific một lần nữa khuyến cáo hành khách không để vật dụng có giá trị, tiền, vàng trong hành lý ký gửi để tránh những phát sinh đáng tiếc.
Tiếp viên Jetstar Pacific trao trả gói tiền 26,5 triệu đồng bị rơi trên máy bay cho anh Võ Bá Thanh (Biên Hòa). |
Năm ngoái, tiếp viên Lê Thị Ngọc Huyền của Jetstar Pacific đã trả lại số tiền 26,5 triệu đồng mà một hành khách đã để rơi trên máy bay. Hành khách này, anh Võ Bá Thanh sinh năm 1982 ở Biên Hòa, Đồng Nai, đã rất ngạc nhiên khi nhận lại số tiền trên từ đại diện hãng Jetstar Pacific sau khi từ nước ngoài trở về. Anh Võ Bá Thanh cũng quyết định dành 6,5 triệu đồng, nhờ chị Lê Thị Ngọc Huyền và đại diện Jetstar Pacific đóng góp vào các hoạt động từ thiện.
* Theo số liệu thống kê của hãng đặt giữ chỗ SITA, năm 2009 có khoảng 25 triệu hành lý thất lạc trên thế giới, trong đó 16% không đến đúng giờ. Phần lớn hành lý thất lạc đều được tìm kiếm và trả về cho hành khách. Tuy nhiên, khoảng 850.000 hành lý trên thế giới mỗi năm đã bị đánh cắp hoặc mất và không quay về với chủ. Do đặc thù khai thác tại sân bay, tất cả các hãng hàng không trên thế giới đều khuyến cáo hành khách không nên để các vật dụng có giá trị, tiền, vàng.v.v trong hành lý ký gửi.
Trong năm 2010, Jetstar Pacific đã hỗ trợ tìm kiếm và trao trả cho 116 trường hợp hành khách bị thất lạc hành lý