Huỷ trên 10 tấn hàng hoá xuất xứ từ Trung Quốc

Thứ Bảy, 13/06/2009, 10:05
Sáng 12/6, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên tổ chức tiêu huỷ hơn 10 tấn hàng hoá gồm: mỹ phẩm, băng đĩa nhạc, máy tính casio, hạt giống… trị giá gần 1 tỷ đồng.

Đây là lượng hàng bị lực lượng Quản lý thị trường Phú Yên bắt giữ trong quá trình lưu thông qua địa bàn tỉnh. Như vậy, đây là lần thứ 2 trong năm 2009, lực lượng Quản lý thị trường tổ chức tiêu huỷ hàng hoá không nhãn mác, hàng nhái, hàng giả kém chất lượng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, phần lớn là hàng từ Trung Quốc.

Đội Quản lý thị trường Phú Yên cho biết: Những tháng gần đây, tình hình lưu thông vận chuyển hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ gia tăng trên địa bàn tỉnh, thủ đoạn tinh vi, đòi hỏi lực lượng Quản lý thị trường phải tăng cường kiểm tra kiểm soát, phối hợp với các ngành chức năng và nắm bắt thông tin từ nhiều nguồn mới phát hiện được.

Ông Phan Ngọc Trang - Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên cho biết: "Hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Yên chúng tôi đã bắt rất nhiều mặt hàng, nhất là hàng có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng nhãn mác không đảm bảo, mặt hàng này Bộ Y tế cũng không cho nhập lưu thông.

Do vậy chúng tôi kiểm tra chặt chẽ không cho lưu thông, kể cả các hộ kinh doanh cố định tại thành phố Tuy Hòa..." 

H.L.
.
.
.