Hưng Yên: Khởi tố 3 Giám đốc trong lĩnh vực xây dựng

Thứ Ba, 29/01/2008, 10:03
Vốn kinh doanh trong lĩnh vực bán vật liệu xây dựng nên ông Hưng nắm được thực tế một số Công ty Xây dựng mua vật liệu như cát, sỏi... trôi nổi trên thị trường nhưng không có hóa đơn GTGT để thanh toán. Chính vì thế, ông Hưng đã đứng ra làm trung gian, mua hóa đơn GTGT đầu vào của 5 doanh nghiệp ở Hải Phòng và Hải Dương.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV (PC 15) Công an tỉnh Hưng Yên đã phát hiện việc mua bán và sử dụng hóa đơn GTGT khống nhằm mục đích trốn thuế trong một số công ty có chức năng xây dựng và kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Nguồn cung cấp hóa đơn GTGT khống cho các doanh nghiệp này là Công ty TNHH Vạn Linh do ông Phạm Quang Hưng, 56 tuổi, hiện trú tại phường Minh Khai, thị xã Hưng Yên làm Giám đốc.

Vốn kinh doanh trong lĩnh vực bán vật liệu xây dựng nên ông Hưng nắm bắt được thực tế một số Công ty Xây dựng mua vật liệu như cát, sỏi... trôi nổi trên thị trường của các tư nhân nhưng không có hóa đơn GTGT để thanh toán.

Chính vì thế, ông Hưng đã đứng ra làm trung gian, mua hóa đơn GTGT đầu vào của 5 doanh nghiệp ở Hải Phòng và Hải Dương (qua xác minh cơ quan Công an đã phát hiện đa số các doanh nghiệp nói trên là "ma"), sau đó bán hóa đơn đầu ra cho các Công ty Xây dựng trên địa bàn tỉnh để hưởng phần trăm.

Tổng cộng, ông Hưng đã mua bán 354 số hóa đơn khống với doanh số ghi trên hóa đơn là hơn 17,5 tỷ đồng, thuế GTGT hơn 1 tỷ đồng. Có 2 Công ty mua hóa đơn đầu ra khống của Công ty TNHH Vạn Linh, đó là Công ty cổ phần Xây lắp Hưng Yên chuyên thi công, xây lắp các công trình xây dựng và Công ty TNHH Hồng Hà có chức năng sản xuất vật liệu xây dựng.

Các công ty nói trên mua hóa đơn GTGT khống của Công ty TNHH Vạn Linh về để hạch toán, hợp lý hóa việc mua bán những vật liệu trôi nổi trên thị trường nhằm mục đích trốn thuế.

Tính từ thời điểm khám phá chuyên án (7/1) cho đến ngày 28/1, PC 15 Công an tỉnh Hưng Yên đã tiến hành khởi tố đối với 5 bị can,  riêng bị can Phạm Quang Hưng bị khởi tố về tội lưu hành giấy tờ có giá giả,  4 bị can còn lại gồm ông Bùi Đăng Đáng, Giám đốc Công ty cổ phần Xây lắp Hưng Yên; ông Phí Ngọc Khương, Giám đốc Công ty TNHH Hồng Hà và 2 cán bộ dưới quyền của họ bị khởi tố về hành vi trốn thuế. Hiện vụ án đang tiếp tục điều tra, mở rộng

Hòa - Thủy
.
.
.