Hưng Yên: Hoàng tử Nhật Bản thăm làng nuôi gà Đông Tảo ở Khoái Châu

Thứ Tư, 22/08/2012, 18:10

Ngày 21/8, Hoàng tử Nhật Bản Akishino đã đến thăm làng làng Đông Tảo (Khoái Châu - Hưng Yên) để nghiên cứu về gà Đông Tảo. Tiếp đón Hoàng tử Nhật Bản, ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về mảnh đất và con người Hưng Yên, trong đó Phố Hiến xưa vốn là nơi buôn bán, có quan hệ giao thương với Nhật Bản.

Hiện nay, các khu công nghiệp ở Hưng Yên đã thu hút 66 dự án đầu tư của Nhật bản với số vốn 1,3 tỉ USD, trong đó có dự án Sumitomo tại Khu công nghiệp Thăng Long 2 có qui mô 350 ha với số vốn 108 triệu USD là dự án mẫu mực của Nhật Bản tại Việt Nam. Về lĩnh vực kinh tế, tỉnh Hưng Yên coi trọng phát triển chăn nuôi; riêng giống gà Đông Tảo, một sản vật nổi tiếng của cả nước đang được người dân bảo tồn và nhân rộng, với sản lượng mỗi năm hàng nghìn tấn.

Hoàng tử Akishino đã cảm ơn tỉnh Hưng Yên đã tiếp đón nồng nhiệt, chu đáo và mong muốn tăng cường mối quan hệ tốt đẹp với Việt Nam nói chung và tỉnh Hưng Yên nói riêng. Các thành viên trong đoàn Nhật Bản cũng đánh giá cao về điều kiện địa lý của tỉnh Hưng Yên và đặc biệt quan tâm tới gà Đông Tảo. Hoàng tử cùng các chuyên gia Nhật Bản rất muốn nghiên cứu kỹ về gà Đông Tảo và mong giống gà này được phát triển rộng rãi ở Nhật, để nhân dân Nhật bản hiểu biết sâu hơn về Việt Nam và tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước

Cúc Mai
.
.
.