Hơn 20 tỷ đồng đầu tiên từ gói tín dụng của Nghị định 67 đến với ngư dân

Thứ Năm, 11/12/2014, 09:29
Sáng 10/12, Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam (Agribank) - Chi nhánh Quảng Ngãi và Công ty CP thủy sản Lý Sơn đã ký kết hợp đồng vay tín dụng theo Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản của Chính phủ.

Theo đó, Agribank cho Công ty CP thủy sản Lý Sơn vay 20,4 tỷ đồng để đóng tàu vỏ thép làm dịch vụ hậu cần nghề cá. Thời hạn vay 11 năm, trong đó có 1 năm ân hạn, lãi suất hằng năm Công ty CP thủy sản Lý Sơn trả là 1%. Ngoài ra, Agribank cũng đang thẩm định để cho Công ty CP thủy sản Lý Sơn tiếp tục vay 16 tỷ đồng đóng tàu đánh cá bằng vỏ thép hành nghề lưới vây đuôi. Ông Vũ Văn Hội, Giám đốc Công ty CP thủy sản Lý Sơn khẳng định, sau khi tiếp cận được nguồn vốn này thì đơn vị sẽ triển khai đóng tàu đúng theo quy trình, đúng theo kỹ thuật và bảo đảm tiến độ hoàn thành con tàu một cách sớm nhất để đưa tàu vào khai thác đạt hiệu quả kinh tế cao.

Ông Phạm Trường Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tàu vỏ thép của Công ty CP thủy sản Lý Sơn là con tàu đầu tiên được ngân hàng cho vay vốn trong danh sách 40 con tàu vỏ gỗ, vỏ thép, vỏ composite được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt được vay vốn theo Nghị định 67 trong đợt 1 năm 2014. Tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các ngân hàng nhanh chóng thẩm định phương án sản xuất, giúp đỡ để có thêm nhiều ngư dân được vay vốn. Công ty CP thủy sản Lý Sơn cần sử dụng kinh phí vay đúng mục đích, sớm hạ thủy con tàu đưa vào sản xuất, phát huy hiệu quả.

Anh Thư
.
.
.