Tiểu thương “cầu cứu” Bộ Công Thương giữ lại chợ Đồng Đăng

Chủ Nhật, 13/08/2017, 07:32
Vừa qua, 110 hộ kinh doanh "Chợ truyền thống Đồng Đăng - tỉnh Lạng Sơn" đến trụ sở Bộ Công Thương tại 54 Hai Bà Trưng (Hà Nội) để “giãi bày” bức xúc về việc chợ này sẽ bị chuyển thành công viên cây xanh. Bộ này cũng cho biết: Mặc dù không thuộc thẩm quyền giải quyết, nhưng Bộ vẫn cử đại diện các đơn vị tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi, giải thích với bà con tiểu thương.

Theo ý kiến của những người này, chợ truyền thống Đồng Đăng hiện có 244 hộ kinh doanh cố định, hơn 300 hộ kinh doanh không có hợp đồng. Đây là chợ có lịch sử lâu đời phục vụ cho nhu cầu dân sinh trong khu vực và một phần khách du lịch đến tham quan Đền Mẫu.

Tiểu thương chợ Đồng Đăng tụ tập trước cổng Bộ Công Thương.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, chính quyền địa phương có kế hoạch phá bỏ chợ để chuyển đổi thành công viên cây xanh, còn người dân buôn bán trong chợ sẽ được chuyển ra Trung tâm thương mại mới được xây mang tên Trung tâm thương mại Việt - Trung (sau đó được đổi tên thành Trung tâm thương mại Đồng Đăng).

Chính vì vậy, hơn 2 tháng nay, hàng trăm hộ kinh doanh tại chợ Đồng Đăng đã đóng quầy, không buôn bán để đi đến các cơ quan chức năng yêu cầu giữ lại chợ truyền thống. Hiện, chợ truyền thống cũ chưa bị phá bỏ. Được biết, đại diện Bộ Công Thương khẳng định sẽ chuyển các ý kiến bức xúc của bà con đến lãnh đạo Bộ và quan trọng là để cơ quan chức năng Lạng Sơn giải quyết thấu tình đạt lý.

Vũ Hân
.
.
.