Hội nghị doanh nghiệp vùng duyên hải phía Bắc năm 2011

Chủ Nhật, 06/03/2011, 08:21
Sáng 4/3, tại TP Hải Dương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Hải Phòng phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị Doanh nghiệp vùng Duyên hải phía Bắc 2011.

Với chủ đề "Phát triển dịch vụ cảng biển và những tác động của nó tới hoạt động Kinh tế cấp vùng đối với khu vực vùng Duyên hải phía Bắc", hội nghị là tạo môi trường gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, đối thoại giữa lãnh đạo VCCI với lãnh đạo các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương và Thái Bình với đại diện các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn phát triển doanh nghiệp bền vững gắn với bình ổn thị trường.

Tại hội nghị, ông Hoàng Văn Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực VCCI đã giải đáp, trao đổi thực tế những khó khăn, thách thức của cộng đồng doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế của cả nước, phát huy vai trò của doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hội nhập quốc tế.

Tiếp đó, các doanh nghiệp cũng đóng góp những ý kiến về những vấn đề đang "nóng" hiện nay như: dịch vụ cảng biển trong vùng; nâng cao vai trò của doanh nhân Việt Nam; phát huy vai trò của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc hỗ trợ doanh nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực - sự gắn kết giữa cơ sở đào tạo với nhu cầu thực sự của doanh nghiệp; những đề xuất thực tiễn trong việc giảm thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững; những quy định gây khó cho doanh nghiệp vận tải hàng hóa đường bộ...

Cũng tại hội nghị, Chi nhánh VCCI tại Hải Phòng đã kết nạp hội viên mới cho 125 đơn vị đăng ký trong năm 2010 nâng tổng số hội viên do chi nhánh phụ trách lên 1.875 thành viên

Đ. Hùng - V.Thịnh
.
.
.