Hoàn tất thu hồi sản phẩm thạch có độc

Thứ Tư, 08/06/2011, 11:30
Sau khi Báo CAND có bài phản ảnh về việc sản phẩm thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO đang bị Bộ Y tế yêu cầu thu hồi toàn bộ, song trên địa bàn Thủ đô, nhiều cửa hàng vẫn bán mặt hàng này.

Nhân viên một số siêu thị dù đã thu hồi sản phẩm, song vẫn cố tình giấu thông tin, vì sợ ảnh hưởng đến sản phẩm thạch rau câu nói chung, thì việc thu hồi sản phẩm có độc đã được tiến hành khẩn trương hơn.

Ngày 7/6, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Bộ Y tế cũng chính thức thông báo: Đến chiều tối 6/6, Công ty New Choice Foods báo cáo đã thu hồi xong toàn bộ 3.688 thùng sản phẩm thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO từ 75 đại lý và 307 siêu thị trong toàn quốc, đúng như cam kết. Trong quá trình thu hồi, công ty đã thu thêm 36 thùng thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO do người tiêu dùng, hoặc khách hàng phân phối nhỏ lẻ đã mua đem trả các đại lý và nhà phân phối, do biết thông tin loại hàng này có chất độc.

Trong những ngày tới, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm sẽ tổ chức các đoàn thanh tra đối với báo cáo kết quả thu hồi sản phẩm của công ty. Cục yêu cầu Công ty New Choice Foods tiếp tục thông tin, công khai rộng rãi tới người tiêu dùng biết

Thanh Hằng
.
.
.