Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam: Tháng 2, sản lượng ôtô bán ra tiếp tục giảm

Thứ Tư, 10/03/2010, 14:34
Theo thông tin từ ông Phạm Anh Tuấn, thư ký Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), chưa tính số lượng xe tiêu thụ của Vinamotor, trong tháng 2, các doanh nghiệp còn lại của VAMA chỉ tiêu thụ được 4.394 xe ôtô các loại, giảm 34% so với cùng kỳ và chưa bằng 1/5 lượng ôtô đã tiêu thụ trong tháng 12/2009. Mặc dù lượng xe đã bán ra giảm, song tiêu thụ xe du lịch và xe tải vẫn tăng đến 69%, đạt 3.025 xe.

Nhận định về thực trạng thị trường ôtô tại TP HCM đều tiêu thụ chậm lại, giám đốc một doanh nghiệp nhập khẩu xe hơi cho rằng: Vừa mới Tết xong, nhu cầu mua xe còn chưa nhiều, giá xăng lại đang cao. Trong khi chính sách hỗ trợ kích cầu với thị trường ôtô qua khoản thuế VAT và lệ phí đăng ký đã chấm dứt, khách muốn vay vốn ngân hàng mua xe còn gặp khó khăn… cộng với thông tin tăng thuế nhập khẩu xe cũ kéo theo cả giá xe cũ và mới đều tăng.

Phản ứng lại việc giá xe ôtô đã đội lên, ngay cả những người tiêu dùng có nhu cầu mua ngay cũng sẽ dừng lại thăm dò, nghe ngóng. Dự báo, thị trường tiêu thụ ôtô tháng 3 này sẽ còn tiếp tục ảm đạm

Đ.T.
.
.
.