Hà Nội: Bắt giữ 2 xe tải chở hơn 400 kiện hàng không rõ nguồn gốc

Thứ Ba, 20/12/2011, 18:00
Ngày 19/12 Đội QLTT số 1, Chi cục QLTT Hà Nội đã phát hiện và bắt giữ 2 xe tải chở nhiều quần áo, giày dép, vải, loa không rõ nguồn gốc xuất xứ từ các tuyến biên giới chở về Hà Nội.

Vào hồi 0h ngày 19/12 Đội QLTT số 1 phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, CATP Hà Nội kiểm tra phương tiện vận tải mang BKS 34K – 7389 đi tuyến Lạng Sơn – Hà Nội.

Tại thời điểm kiếm tra lái xe là Trịnh Mạnh Tiến (ở Đồng Đăng, Cao lộc, Lạng Sơn) vận chuyển 159 thùng carton và 165 bao tải quần áo giày dép, vải vóc các loại (ước chừng khoảng 8 tấn hàng). Hiện lực lượng QLTT số 1 đang tạm giữ toàn bộ số hàng trên và tiến hành kiểm đếm để tiến hành xử lí.

Cũng trong ngày, khoảng 15h chiều, Đội QLTT số 1 phối hợp với lực lượng An ninh kinh tế kiểm tra xe tải mang BKS 14C – 022.32. Tại thời điểm kiểm tra, trên xe đang vận chuyển 101 kiện hàng (trong đó có loa và quần áo) nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa được nhập khẩu hợp pháp. Lái xe là Phạm Văn Chín (31 tuổi) ở Tràng An, Đông Triều, Quảng Ninh khai nhận chỉ là người chở thuê cho chủ số hàng trên và cũng không biết trên xe chở gì.

Xe tải chở 101 kiện hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đồng chí Nguyễn Trọng Bình, Đội phó Đội QLTT số 1 cho biết, thường vào dịp cuối năm, giáp Tết lượng hàng hóa từ các tỉnh biên giới như Lạng Sơn, Quảng Ninh, Lào Cai… đổ về Hà Nội nhiều, trong đó chủ yếu là quần áo, giày dép, đồ gia dụng, điện tử, rượu bia, thuốc lá… Các đối tượng sử dụng nhiều hình thức, thủ đoạn tinh vi như tập kết hàng ở các tỉnh ven Hà Nội rồi vận chuyển xé lẻ bằng nhiều phương tiện và tuyến đường. Hiện lực lượng QLTT Hà Nội đang tăng cường kiểm tra ráo riết để xử lý các trường hợp vi phạm

Quỳnh Vinh
.
.
.