Hậu Giang: Phát hiện sai phạm nghiêm trọng trong kinh doanh dược phẩm

Thứ Sáu, 08/10/2010, 12:36
Nhằm ngăn chặn tình trạng vi phạm trong sản xuất, phân phối, nhập lậu, buôn bán thuốc phòng và chữa bệnh cho người, Đoàn kiểm tra liên ngành về kiểm tra kinh doanh thuốc phòng, chữa bệnh cho người (Ban chỉ đạo 127) tỉnh Hậu Giang vừa tiến hành kiểm tra một số cửa hàng kinh doanh thuốc tây trên địa bàn TP Vị Thanh.

Kết quả kiểm tra cho thấy, một số cửa hàng kinh doanh thuốc tây trên địa bàn hội đủ điều kiện kinh doanh đối với ngành hàng dược phẩm, không trưng bày và bán hàng quá hạn sử dụng.

Tuy nhiên, khi tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Dược phẩm Thái Tuấn (đường Trần Hưng Đạo, phường 1, TP Vị Thanh) đoàn phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng, như: không xuất trình được giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc và người đứng tên trên giấy chứng nhận hành nghề không có mặt tại cửa hàng.

Ngoài ra, cửa hàng còn trưng bày, bán và lưu kho nhiều loại thuốc phòng và chữa bệnh cho người quá hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản tạm giữ 176kg, bao gồm các loại thuốc nội và ngoại nhập quá hạn sử dụng

N.T.
.
.
.