Hành tung của nữ quái 8x bán chung cư “ma”

Thứ Hai, 23/08/2010, 11:01
Trang tỏ ra là một phụ nữ sành điệu và thành đạt: Tự lái chiếc xe ôtô sang trọng, quần áo hàng hiệu đúng mốt, ăn uống tại những nhà hàng sang trọng ... Vẻ bên ngoài này đã đánh lừa nhiều người nhẹ dạ cả tin, mua chung cư “ma” mà Trang rao bán…

>> Hà Nội: Bắt một cô gái lừa bán nhà chung cư để chiếm đoạt 6 tỷ đồng

Như Báo CAND đã đưa tin, trước đó, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an TP Hà Nội đã bắt Quyền Thị Thu Trang, 24 tuổi, trú ở phường Nguyễn Thái Học, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái; hiện tạm trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội; tự nhận là cán bộ công tác tại một công ty dược phẩm lớn ở Hà Nội lừa bán 7 căn hộ chung cư và 4 miếng đất liền kề cho 2 người, chiếm đoạt hơn 6 tỷ đồng.

Thoạt nhìn, Trang tỏ ra là một phụ nữ sành điệu và thành đạt trong cuộc sống: Tự lái chiếc xe ôtô sang trọng, quần áo hàng hiệu đúng mốt, ăn uống tại những nhà hàng sang trọng... Vẻ bên ngoài này đã đánh lừa nhiều người nhẹ dạ cả tin, cho rằng Trang là một phụ nữ hiện đại, làm ăn giữ uy tín; ít ai biết rằng, cô gái 8X này đã có một tiền án về tội trộm cắp. Hết hạn 2 năm án treo, Trang vẫn "chứng nào tật ấy", bỏ về Hà Nội thuê nhà để sinh sống với mục đích... câu mồi lừa đảo.

Biết thị trường bất động sản tại Hà Nội luôn sôi động, người có nhu cầu mua chung cư thực sự thì khó tiếp cận được các dự án, tháng 4/2009, trong vai người tìm mua nhà, Trang tới Ban Quản lý dự án 2 chung cư đang được triển khai tại xã Thanh Liệt và Tân Triều, huyện Thanh Trì để tìm hiểu và xin hồ sơ giới thiệu dự án, gồm bản vẽ kĩ thuật, phối cảnh thiết kế... Sau đó, Trang khoe với những người quen biết là có người thân phụ trách 2 dự án nêu trên. Nếu ai có nhu cầu mua căn hộ tại 2 dự án này thì sẽ giúp, giá gốc từ 13 đến 15 triệu đồng/m2, giá chênh lệch 3 triệu đồng/m2.

Đã có nhiều người tin vào vẻ bề ngoài sang trọng, lịch thiệp của Trang và được Trang dắt đi "ngó nghiêng" dự án, trong đó có ông Nguyễn Văn M., trú tại phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Vốn là người "làm ăn", định bụng sẽ đầu tư "ôm căn hộ" để chờ kiếm lời.

Tháng 10/2009, ông M. đã nhờ Trang xin mua 5 căn hộ tại dự án Thanh Liệt và đưa cho Trang 2,3 tỷ đồng để "góp vốn". Đến thời hạn thỏa thuận mà chưa thấy tiến triển gì, ông M. nhiều lần thúc giục thì Trang dùng thủ đoạn photocopy sơ đồ căn hộ và hồ sơ dự án cùng một phiếu thu tiền giả đưa cho ông M. để làm tin... Nhưng thực chất dự án này đang trong quá trình thăm dò chuẩn bị thi công, Trang không hề có người nhà nào trong dự án, số tiền ông M. đưa Trang đã chiếm hưởng cá nhân.

Người thứ hai bị "sập bẫy" là ông Trần Văn C., trú tại phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, "đầu tư" mua 3 căn hộ, 4 lô đất tại 2 dự án Tân Triều và Thanh Liệt và đã đưa cho Trang 4,7 tỷ đồng để góp vốn. Khi thấy việc mua bán không tiến triển, ông C. thúc giục thì Trang photocopy đưa cho hồ sơ nhà đất cùng phiếu thu tiền giả.

Song, khác với ông M., ông C. vẫn cảm thấy nghi ngờ nên đã tới dự án để kiểm tra, mới phát hiện bị Trang lừa đảo. Ông C. gặp Trang đòi lại tiền thì được trả 150 triệu đồng và ngày 5/8/2010, Trang viết giấy bán ngôi nhà tại quận Hà Đông cho ông C. để trừ nợ.

Ông C. đâu biết ngôi nhà này không thuộc quyền sở hữu của Trang, Trang chỉ thuê của một người ở Quảng Ninh để ở. Người phụ nữ cho Trang thuê sau này cũng "tá hỏa" khi biết sự thật.

Chẳng những Trang bán ngôi nhà của bà cho ở thuê, mà còn lừa cả con trai của bà khi hứa hẹn mua giúp căn hộ chung cư với giá 14 triệu đồng/m2, hời hơn giá thị trường 6 triệu đồng/m2. Con trai bà đã giao cho Trang 365 triệu đồng, nhưng sau nhiều lần thúc giục không tiến triển nên đã đòi lại tiền và yêu cầu Trang viết giấy bán xe ôtô để trừ nợ. Nhưng chiếc xe này cũng không thuộc sở hữu hoàn toàn của Trang vì đang trong thời kỳ mua trả góp; hơn nữa xe ôtô đã bị Trang đem đi cầm cố để vay 500 triệu đồng...

Ngày 22/8, sau khi bắt được Trang, PC45 Công an TP Hà Nội đã có lệnh tạm giữ hình sự đối với Quyền Thị Thu Trang về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu xác định số tiền mà Trang lừa đảo các bị hại hơn 6 tỷ đồng đã bị sử dụng vào mục đích cá nhân như ăn chơi, hầu đồng, hoặc đi du lịch.

Qua vụ việc này lại thêm bài học cảnh giác đối với những người có nhu cầu mua căn hộ dự án khi bỏ qua các trình tự pháp lý cần thiết để giao tiền qua trung gian mà không nhận được giấy tờ, hợp đồng bảo đảm từ chủ đầu tư.

Vụ án đang được điều tra mở rộng, đề nghị nhân dân ai là nạn nhân hoặc biết thông tin có liên quan về Quyền Thị Thu Trang thì đến trình báo tại Đội 6, PC45 Công an TP Hà Nội, địa chỉ 55 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

Đào Minh Khoa
.
.
.