Hàng không tăng chuyến để hạn chế tình trạng khan vé

Thứ Ba, 09/11/2010, 17:37
Hiện nay các tuyến bay theo chiêuc Bắc Nam và ngược lại của hãng Jetstar dù được tăng 1 chuyến 1 ngày nhưng cũng đã hết vé. Vietnam Airlines (VNA) cũng đang dự định tăng số ghế để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong dịp tết Dương lịch và Nguyên Đán sắp tới.

Theo tin từ Hãng hàng không Jetstar Pacific, tính đến thời điểm này, mặc dù trên chuyến bay TP HCM - Vinh, TP HCM - Huế; TP HCM - Hải Phòng; TP HCM - Hà Nội và ngược lại đều đã được tăng 1 chuyến mỗi ngày để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp cao điểm gần Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán, thế nhưng vé trên các đường bay từ TP HCM -Vinh, Huế, Hải Phòng đi trong dịp Tết Nguyên đán  (từ 23 tháng chạp đến 30 tết) đã gần như kín chỗ.

Chiều ngược lại từ các điểm trên về HCM từ 5 đến mùng 8 tết cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Riêng đường bay giữa TP HCM - Đà Nẵng, TP HCM - Hà Nội, do nhu cầu người dân mua vé vẫn ngày một tăng nên thời gian tới hãng đã quyết định tăng thêm chuyến bay.

Cùng đó, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines (VNA) cũng sẽ tăng khoảng 21 - 28% số ghế trên các chặng TP HCM - Hà Nội và TP HCM - Đà Nẵng từ ngày 18/1/2011 (tức ngày 15 tháng chạp) đến ngày 19/2/2011 (17 tháng giêng).

Cụ thể, trên những chặng bay này mỗi ngày sẽ có thêm 10.500 ghế cho một chiều bay. Các chặng bay khác như Quy Nhơn, Huế, Vinh, Hải Phòng, Phú Quốc... VNA đang lên kế hoạch tăng chuyến căn cứ theo nhu cầu thực tế của thị trường

T.Huyền
.
.
.