Hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp giấy phép kinh doanh

Thứ Ba, 18/12/2007, 18:15
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa cấp giấp phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không Vietjet. Đây là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp giấy phép hoạt động và là hãng hàng không thứ 4 tại Việt Nam.

Vietjet có vốn pháp định 600 tỷ đồng, đăng ký khai thác đường bay nội địa và quốc tế. Số vốn điều lệ này cao hơn mức quy định của Chính phủ đối với hãng hàng không khai thác đường bay quốc tế là 100 tỷ đồng.

Với số vốn này, Vietjet sẽ khai thác 10 máy bay. Dự kiến trước mắt, Vietjet sẽ khai thác 2 máy bay Airbus 320 và tăng thêm 3 máy bay trong 5 năm đầu hoạt động. Các đường bay nội địa dự kiến là TP HCM - Hà Nội - Đà Nẵng và một số điểm du lịch. Đường bay quốc tế sẽ mở từ Hà Nội và TP HCM đến Singapore, Thái Lan... Theo dự kiến, Vietjet sẽ chính thức đi vào hoạt động trong tháng 11/2008.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam sớm hình thành Công ty cổ phần đầu tư và khai thác cảng hàng không quốc tế Long Thành để triển khai xây dựng sân bay quốc tế Long Thành như quy hoạch đã được Chính phủ phê duyệt

Hải Châu
.
.
.