Hải Dương: Bắt giữ lô hàng lậu vô chủ trị giá hơn 1 tỷ đồng

Chủ Nhật, 20/01/2013, 15:40
Ngày 18/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định tạm giữ lô hàng lậu lớn gồm các máy viễn thông, công nghệ thông tin - kỹ thuật số hiện đại để điều tra làm rõ nguồn gốc của lô hàng này.

Trước đó, tổ công tác liên ngành gồm CSGT, Phòng ANKT và Chi cục QLTT tỉnh đã phát hiện xe ôtô khách BKS 15B-001.47 của Công ty cổ phần Dịch vụ Đất Cảng, có trụ sở tại 168 Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân, Hải Phòng xuất phát từ bến xe Lạc Long (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đi Hà Nội vận chuyển một số mặt hàng liên quan đến lĩnh vực liên lạc viễn thông. Kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy, trên xe có 9 mặt hàng do nước ngoài sản xuất không có chứng từ hoá đơn, giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam bao gồm: 184 điện thoại các loại; 45 hộp điện thoại Iphone 5 gồm sạc pin điện thoại, tai nghe; 10 máy tính bảng Ipad và phụ kiện kèm theo. Tổng giá trị lô hàng khoảng hơn 1 tỉ đồng.

Bước đầu, lái xe Trần Trung Hiếu, 33 tuổi, trú tại phường Vạn Mỹ, quận Ngô Quyền và phụ xe Nguyễn Bá Tùng, 24 tuổi, trú tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, cùng TP Hải Phòng khai nhận số hàng trên do một phụ nữ khoảng 40 tuổi và một người đàn ông gửi đi Hà Nội và hẹn sẽ có người đến nhận trực tiếp

Đoàn Quang
.
.
.