Hà Nội thu hồi 7.618 tỷ đồng tiền nợ thuế

Thứ Năm, 10/05/2012, 22:32
Cục Thuế TP Hà Nội cho biết, từ việc tăng cường công tác quản lý nợ thuế, áp dụng các biện pháp đốc thu và cưỡng chế nợ thuế, tính đến nay, cơ quan này đã thu nợ và điều chỉnh nợ sai, nợ ảo 7.618 tỷ đồng tiền thuế.

Số tiền nợ thuế nói trên là của các doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô từ năm 2011 chuyển sang năm nay; trong đó có 4.387 tỷ đồng là các khoản nợ liên quan đến thuế, phí, còn lại 3.321 tỷ đồng là các khoản nợ liên quan đến đất. Có được kết quả tích cực này là do thời gian vừa qua, Cục Thuế Hà Nội đã thực hiện tốt việc phân loại và phân tích nguyên nhân nợ đến từng doanh nghiệp để có biện pháp xử lý phù hợp và kịp thời theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, thực hiện tốt cơ chế phối hợp với các ngành liên quan trong quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế; kịp thời báo cáo chính quyền các cấp để chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện phối hợp với cơ quan thuế trong việc đôn đốc, thu hồi nợ đọng và thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế có liên quan; tập trung thực hiện có hiệu quả các biện pháp cưỡng chế nợ thuế...

Anh Tùng
.
.
.