Doanh nghiệp vận tải Hà Nội phải kê khai giá trước ngày 5/9

Thứ Sáu, 04/09/2015, 08:59
UBND TP Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ôtô, kê khai giảm giá cước phù hợp với tác động của chi phí nhiên liệu đến giá cước vận tải so với thời điểm kê khai trước liền kề và thực hiện rà soát các khoản mục chi phí theo quy định.

Lãnh đạo TP Hà Nội lại tiếp tục yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí đối với những hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, trước hết là đối với các mặt hàng: Giá cước vận tải; giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi; giá thuốc phòng và chữa bệnh cho người; xi măng, sắt, thép xây dựng; thức ăn chăn nuôi; khí, dầu hóa lỏng (LPG)… cũng như “xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng”.

Đặc biệt, UBND TP Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ôtô, kê khai giảm giá cước phù hợp với tác động của chi phí nhiên liệu đến giá cước vận tải so với thời điểm kê khai trước liền kề và thực hiện rà soát các khoản mục chi phí theo quy định. Việc kê khai phải thực hiện ngay để gửi Sở Tài chính trước ngày 5/9.

N.Yến
.
.
.