Hà Nội đấu thầu cải tạo chung cư N3 Nguyễn Công Trứ

Thứ Ba, 02/02/2010, 18:43
Dự án đầu tư xây dựng công trình nhà ở cao tầng N3 (nguyên là nền các nhà A1, A2 cũ được giải phóng) thuộc dự án cải tạo, xây dựng lại khu tập thể Nguyễn Công Trứ (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được chia làm 18 gói thầu với tổng giá trị gần 341,5 tỷ đồng.

Với thời gian lựa chọn nhà thầu rải rác từ quý I-2010 tới quý IV-2012, trong 18 gói thầu này có 6 gói sẽ đấu thầu rộng rãi, 11 gói chỉ định thầu và 1 gói chủ đầu tư nghiên cứu hình thức tự thực hiện.

Những gói sẽ chỉ định thầu gồm: khảo sát địa chất; tư vấn thẩm tra thiết kế; tư vấn giám sát xây dựng và lắp đặt thiết bị; kiểm tra đảm bảo an toàn chịu lực và chứng nhận sự phù hợp chất lượng công trình; phá dỡ; thi công hệ thống cấp điện, cấp nước ngoài nhà; bảo hiểm công trình; nén tĩnh, thí nghiệm cọc; theo dõi quan trắc lún…

Việc đấu thầu rộng rãi được thực hiện với những phần việc tư vấn thiết kế bản vẽ thi công - dự toán và cung cấp lắp, lắp đặt một số thiết bị.

Gói thầu có giá trị lớn nhất (273.375 triệu đồng) và thời gian thực hiện cũng dài nhất (1.050 ngày) lại là gói chủ đầu tư nghiên cứu hình thức tự thực hiện, gồm các việc: thi công hệ thống phần ngầm; xây dựng phần thân công trình và hoàn thiện; xây sân vườn và hệ thống giao thông, đổ rác, điện nặng và nội thất sảnh…

Nguyễn Công Trứ - khu tập thể được thí điểm cải tạo đầu tiên của Hà Nội (Ảnh: Q.N).

Được biết, nguồn vốn thực hiện các gói thầu này là vốn doanh nghiệp, huy động hợp pháp và vay Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội.

Trước đó, việc lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho một số hộ dân không cho điều tra, khảo sát và không cung cấp hồ sơ, giấy tờ liên quan chung cư cũ này đã được Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi giao UBND quận Hai Bà Trưng chủ trì, phối hợp chủ đầu tư hoàn thành trước 30/12/2009.

Một số hộ dân cũng yêu cầu được biết giá mua nhà đối với phần diện tích lớn hơn diện tích tái định cư, Hà Nội đã giao Quận trên và các sở liên quan giải thích cụ thể về quy định của Thành phố.

Lãnh đạo Hà Nội cũng yêu cầu Sở KH&ĐT trình UBND TP kế hoạch đấu thầu các gói công trình N3 Nguyễn Công Trứ này trong tháng 12/2009 để phê duyệt vào tháng 1/2010.

Dự án xây mới chung cư N3 này cũng đã được duyệt với chiều cao 5, 15 và 19 tầng, tổng mức đầu tư gần 503 tỷ đồng, với tầng 1 bố trí không gian thương mại, dịch vụ hỗn hợp, đồng thời là sảnh chính, tầng 2 là nơi sinh hoạt cộng đồng, dịch vụ hỗn hợp phục vụ quản lý tòa nhà. Giữa tầng 2 và tầng 3 là tầng kỹ thuật. Từ tầng 3 đến tầng 19 là các căn hộ khép kín

Quỳnh Như
.
.
.