Hà Nội: Thu giữ hơn 3 tấn mỹ phẩm lậu

Thứ Sáu, 12/10/2007, 11:06
Trưa 11/10, Đội chống buôn lậu - Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT& CV phối hợp với Công an phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm đã phát hiện và kiểm tra một xe tải nhỏ, trong xe là 236 hộp carton thuốc nhuộm tóc do Trung Quốc sản xuất nhưng không dán tem phụ, không rõ nguồn gốc.

Chiếc xe tải nhỏ đang đỗ trước khu vực ga Hà Nội để xuống hàng, trên xe ôtô có Phạm Tiến Phong (21 tuổi), quê Bắc Giang và Nguyễn Ngọc Tú (27 tuổi), quê Đáp Cầu, Bắc Ninh.

Hai người này đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số hàng mỹ phẩm trên xe ôtô và khai: Trước đó, họ chở hàng từ Bắc Giang về Hà Nội để giao cho một chủ hàng và hẹn điểm xuống hàng ở ga Hà Nội.

Qua kiểm đếm, số hàng gồm 236 hộp carton, trọng lượng khoảng 2 tấn, bên trong đều là thuốc nhuộm tóc do Trung Quốc sản xuất nhưng không dán tem phụ, không rõ nguồn gốc.

Trước đó, chiều 10/10, Đội QLTT số 1 làm nhiệm vụ tại phố Bảo Linh, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, đã phát hiện bắt quả tang một số "xe ôm" đang vận chuyển hàng từ nhà bà Mai Thúy Nhàn.

Tổ công tác kiểm tra kho đã phát hiện hơn 6.000 sản phẩm mỹ phẩm gồm các loại như son môi, kem chống da, thuốc ủ tóc, sữa rửa mặt... trọng lượng khoảng 1 tấn đựng trong 60 thùng cac ton.

Cho đến ngày 11/10, chủ số mỹ phẩm nói trên là bà Nguyễn Thị Lan, ở thị xã Bắc Ninh đã đến trụ sở Đội QLTT số 1 làm việc. Nhưng bà Lan không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, đã thừa nhận lô hàng trên đưa từ Bắc Ninh về Hà Nội bán lẻ cho các đại lý

Minh Khoa
.
.
.