Hà Nội: Thu giữ 27.600 chai sữa Ensure lậu

Thứ Bảy, 09/05/2015, 11:05
Ngày 8/5, Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an TP Hà Nội cho biết, đã thu giữ một lô hàng gồm 27.600 chai sữa nước Ensure nghi là nhập lậu cùng nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc có giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành mở niêm phong để kiểm tra lô hàng. Trước đó, Đội Chống buôn lậu và buôn bán hàng cấm đã kiểm tra đối với Công ty Quang Thanh và phát hiện công ty này đang tiến hành bốc dỡ hàng hóa có dấu hiệu vi phạm từ ôtô đầu kéo chở theo container. 

Qua tiến hành khám xét, tổ công tác phát hiện công ty này đang bốc dỡ 930 thùng sữa nước Ensure loại 30 chai/thùng, tổng cộng 27.600 chai, cùng nhiều sản phẩm khác như dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng... Tất cả các sản phẩm trên đều do nước ngoài sản xuất và không có hóa đơn chứng từ. 

Trước đó, Công ty Quang Thành cũng đã tự ý phá dỡ niêm phong mà không có sự giám sát của cơ quan Hải quan. Số hàng hóa bị thu giữ không có hóa đơn, chứng từ, trên bao bì của thùng cũng như chai sữa Ensure đều có ghi dòng chữ: “Not to be sold in Vietnam and Mexico” (không bán tại Việt Nam và Mexico).

Minh Khoa - Vũ Linh
.
.
.