Hà Nội: Tạm giữ gần 4 tấn sách lậu

Thứ Tư, 17/09/2008, 17:23
Tấn không có đăng ký kinh doanh, nhưng vẫn thuê cửa hàng kinh doanh mặt hàng sách trên phố Phạm Văn Đồng từ giữa năm 2008 đến nay. Kiểm tra tại kho hàng của Tấn có khoảng 4 tấn sách, với hơn 20 đầu sách không rõ nguồn gốc, trị giá hàng trăm triệu đồng.

Sáng 16/9, theo Thượng tá Đinh Hữu Tân, Phó Trưởng phòng PA25 Công an TP Hà Nội cho biết: Trước đó 2 ngày, Đội văn hóa của đơn vị này, có sự phối hợp của Đội An ninh nhân dân - Công an quận Cầu Giấy và Công an phường Mai Dịch, Dịch Vọng đã tiến hành kiểm tra hành chính hoạt động kinh doanh tại một cửa hàng sách trên đường Phạm Văn Đồng do anh Hà Trọng Tấn, hộ khẩu thường trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là chủ cơ sở.

Tại kho hàng ở tổ 40, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy đã phát hiện khoảng 4 tấn sách, với hơn 20 đầu sách không rõ nguồn gốc, trị giá hàng trăm triệu đồng. Các loại sách trong kho bao gồm một số lượng lớn sách "Harry Potter và bảo bối tử thần", "Nhật ký công chúa", "Sinh năm 1980", "Tiếng người", "Tử vi trọn đời"...

Đây đều là những loại sách đang bán chạy trên thị trường. Trong đó có cả sách có nội dung mê tín dị đoan, không có nhà xuất bản chịu trách nhiệm, không có quyết định phát hành.

Được biết, Hà Trọng Tấn không có đăng ký kinh doanh, nhưng vẫn thuê cửa hàng kinh doanh mặt hàng sách trên phố Phạm Văn Đồng từ giữa năm 2008 đến nay

Đào Minh Khoa
.
.
.