Hà Nội: Hoãn xét xử nguyên Giám đốc Lý Đại Lợi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Ba, 15/06/2010, 13:52
Ngày 14/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực XKLĐ. Hai bị cáo là Lý Đại Lợi (52 tuổi), trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa (Hà Nội), nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư, xây dựng, thương mại, du lịch Đạt Đại Lợi và Phạm Thị Dung (32 tuổi), trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Tuy nhiên, phiên tòa đã không thể diễn ra như kế hoạch. Lý do Hội đồng xét xử phải tạm hoãn phiên tòa vì bị cáo Lý Đại Lợi bị ốm, không đến tòa được. Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Phạm Thị Dung và Lý Đại Lợi cũng như công ty do Lợi làm Giám đốc không được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động đưa người đi làm việc và lao động ở nước ngoài, nhưng với thủ đoạn gian dối, từ năm 2006-2008, Phạm Thị Dung và Lý Đại Lợi đã thu của 183 bị hại với số tiền 820 triệu đồng và 292 nghìn USD (tương đương 5 tỉ 500 triệu đồng).

Trước khi khởi tố vụ án, Lợi và Dung đã trả cho bị hại được 545 triệu đồng và 104 nghìn USD. Trong quá trình điều tra, Lý Đại Lợi đã nộp nốt số tiền đã thu của bị hại để khắc phục hậu quả. Phạm Thị Dung còn chiếm đoạt của các bị hại hơn 1 tỉ 900 triệu đồng

Nguyễn Hưng
.
.
.