Hà Nội: Công khai các dự án xúc tiến đầu tư

Thứ Hai, 24/08/2015, 16:14
Ngày 24/8, UBND TP Hà Nội tổ chức hội nghị “Xúc tiến đầu tư vào thành phố năm 2015”. Hội nghị thu hút nhiều Bộ, ngành Trung ương, đại diện Đại sứ quán một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Nga…cùng đông đảo cộng đồng doanh nghiệp.

Được biết, theo Đồ án Quy hoạch xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Chính phủ phê duyệt, Thủ đô Hà Nội được định hướng phát triển bền vững, trở thành thành phố “xanh - văn hiến - văn minh - hiện đại”, với quy hoạch không gian gồm khu đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh và 3 thị trấn sinh thái, được kết nối bằng hệ thống giao thông, vành đai và các trục hướng tâm.

Tuy nhiên, tại hội nghị ý kiến của các chuyên gia cho rằng, để kế hoạch phát triển đó thành hiện thực, rất cần có sự tham gia của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với đó là định hướng đầu tư phù hợp, đảm bảo sự phát triển bền vững của Thủ đô gắn với cải cách thủ tục hành chính ở tất cả các cấp trong xúc tiến, quản lý và triển khai các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài và các chương trình hỗ trợ phát triển chính thức.

Hải Châu
.
.
.