Hà Nội: Bắt quả tang nhiều taxi dù giả mạo

Thứ Năm, 20/06/2013, 18:35
Chiều 19/6, trong lúc tuần tra kiểm soát, đồng chí Nguyễn Hữu Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội đã phát hiện taxi mang BKS 29Z-0642 đang dừng đón khách tại nơi đường bộ giao nhau Hai Bà Trưng – Quang Trung nên đã yêu cầu kiểm tra.

Mặc dù không gắn phù hiệu nhưng  khi từ sân bay về lái xe vẫn dừng đỗ tùy tiện để bắt khách. Điều đặc biệt, hai bên thành xe đều gắn logo VietNam taxi với số điện thoại 04. 38.39.39.39. Lái xe Vũ Đăng Hòa ở Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội cho biết, đây là taxi của hãng VietNam taxi. Kiểm tra trong xe còn phát hiện đồng hồ tính cước đặt không đúng vị trí quy định và có thêm phù hiệu của phương tiện mang BKS 31F-8324.

Đội CSGT số 1 đã xử phạt vi phạm hành chính với lái xe Vũ Đăng Hòa về hành vi dừng đỗ đón trả khách tại nơi đường giao nhau và tạm giữ phương tiện.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND chiều 19/6, ông Nguyễn Thế Long, Trưởng Phòng điều hành vận tải, Công ty cổ phần thương mại Việt Nam (VietNam taxi) khẳng định: “Qua kiểm tra chiếc taxi mang BKS 29Z – 0642 không phải của hãng VietNam taxi mà là nhái thương hiệu, lôgô giả và giả mạo hãng VietNam taxi. Cũng theo ông Long thì qua công tác thanh tra Công ty đã thống kê được hiện trên địa bàn Hà Nội có 57 xe taxi giả mạo, nhái thương hiệu, gắn lôgô của hãng VietNam taxi. Những logo này đều là được scan lại hoặc phô tô màu để làm giả mạo. Các xe này thường đỗ đón khách ở khu vực Bồ Hồ, Quán Thánh, phố cổ, Nguyễn Chí Thanh, Ô Chợ Dùa, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Giải Phóng, chợ Đồng Xuân…”.

Taxi dù giả thương hiệu VietNam taxi đang bị tạm giữ.

Chiều 18/6, Đội Thanh tra giao thông quận Cầu Giấy cũng đã tạm giữ 1 xe taxi dù giả thương hiệu của VietNam taxi để hoạt động. Đó là xe taxi có BKS 30X-9622 với các lỗi vi phạm như: Đỗ xe không đúng vị trí; sử dụng xe taxi chở khách lắp đồng hồ tính cước không đúng quy định; kinh doanh vận tải bằng ô tô không có giấy đăng ký kinh doanh; người điều khiển xe ô tô không có giấy phép lái xe; xe chở khách không có phù hiệu theo quy định và gắn lô gô giả mạo hãng VietNam taxi.

Theo ông Long thì đây là chiếc taxi dù giả mạo hãng VietNam taxi thứ 7 bị xử lý từ đầu năm 2013 đến nay

Trần Hằng
.
.
.