Giỏ quà Tết: Không nhiều hàng "khủng"

Chủ Nhật, 08/01/2012, 12:13
Những ngày này tại các siêu thị, trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa… ở TP HCM đã đồng loạt bày bán các loại giỏ quà Tết. Khác với mọi năm nhiều nơi tung ra những giỏ quà “khủng” trị giá gần cả chục triệu đồng thì năm nay các siêu thị, cửa hàng bách hóa chỉ đưa ra những mẫu quà khá khiêm tốn không quá 4 triệu đồng.

Tại siêu thị Sài Gòn, chương trình quà Tết đã được đưa ra chào bán từ 2 tuần nay, giá một giỏ quà giao động từ 200 ngàn đồng tới 2,9 triệu đồng. Tuy nhiên, không khí mua quà Tết ở siêu thị Sài Gòn có vẻ chưa thật sự nhộn nhịp. Khách hàng chủ yếu lựa chọn những mặt hàng thực phẩm, quần áo… giảm giá tại đây chứ chưa quan tâm tới những gói quà Tết được siêu thị trưng ở ngay giữa siêu thị.

Theo một bảo vệ tại đây cho biết, giá trị của mỗi gói quà nhiều khi lên tới tiền triệu nên ít thấy những người nghèo, công nhân tới mua; khách mua giỏ quà gói sẵn chủ yếu là những người khá giả, đại diện doanh nghiệp…

Tại nhiều điểm bán  hàng của hệ thống siêu thị Co.op Mart, việc bán các loại giỏ quà Tết đã khá sôi động. Sôi động hơn cả, không khí mua bán giỏ quà Tết ở siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh. Mỗi giỏ quà có từ 5 tới 10 mặt hàng được gói cẩn thận trông khá bắt mắt, giá cả tùy thuộc vào số lượng và chất lượng các mặt hàng bên trong nhưng cao nhất chỉ 2 triệu đồng. Những gói quà gói sẵn có cả rượu ngoại tại đây cũng chỉ tầm hơn 1,8 triệu/gói, đa số khách hàng lựa rượu rồi mới gói chứ ít mua những gói quà mẫu.

Năm nay, Co.op mart đưa ra tới 50 mẫu giỏ quà cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn. Nếu như năm ngoái, giỏ quà có giá cao nhất lên tới trên 3 triệu đồng, thấp nhất 100 ngàn đồng thì năm nay giỏ quà Tết thấp nhất giảm xuống chỉ còn 50 ngàn đồng và cao nhất cũng chỉ có 2 triệu đồng.

Bà Mai Trang, Trưởng phòng truyền thông của hệ thống Co.op Mart cho biết, đây chính là điểm nhấn của Co.op Mart trong dịp Tết năm nay vì chỉ tập trung vào những mẫu quà có giá tiền phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đồng thời, Co.op Mart cũng chú trọng tới việc thay đổi mẫu mã để làm vừa lòng nhu cầu đa dạng của khách hàng. “Năm nay, lượng quà bán ra của Co.op Mart sẽ tăng khoảng 30% so với năm trước và hiện đã có nhiều DN trên địa bàn TP đặt hàng, có DN đặt tới vài trăm giỏ quà”, bà Trang cho biết thêm.

Đ.T.
.
.
.