Giết mổ heo bệnh còn đòi “xử” cán bộ thú y

Chủ Nhật, 14/10/2012, 12:54
Không thừa nhận giết mổ heo lậu và còn bị bệnh, gia đình ông Thuấn đã tìm mọi cách chống đối, cản trở đoàn kiểm tra... Thậm chí ông Thuấn còn kích động những người trong gia đình chửi bới và hăm dọa sẽ “xử” các thành viên trong đoàn.
>>Heo xung huyết, nhiễm bệnh vẫn được giết mổ, tiêu thụ

Ngày 13/10, Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh kết hợp với UBND xã Vĩnh Lộc A kiểm tra, tiếp tục phát hiện ông Trần Văn Thuấn ngụ tại: E10/4H7 tổ 10, ấp 5 xã Vĩnh Lộc A tổ chức giết mổ heo trái phép. Tại hiện trường có 2 con heo đã giết mổ và 3 con heo sống đang chờ giết mổ. Ông Thuấn không xuất trình giấy chứng nhận kiểm dịch động vật của lô hàng, đồng thời đây là lần tái vi phạm của ông Thuấn về hành vi giết mổ heo lậu. Vụ việc trước được phát hiện vào ngày 8/10.

Đoàn liên ngành phải gọi điện đề nghị Công an hỗ trợ khi người nhà ông Thuấn đòi “xử” cán bộ thú y.

Điều đáng nói là sai phạm rành rành nhưng ông Thuấn cùng mọi người trong gia đình không thừa nhận mà tìm mọi cách chống đối, cản trở đoàn kiểm tra, không hợp tác làm việc, không ký vào biên bản; thậm chí ông Thuấn còn kích động những người trong gia đình chửi bới và hăm dọa các thành viên trong đoàn. Đồng chí Võ Thành Hưng – cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế huyện là thành viên trong đoàn đã lựa lời khuyên can ông Thuấn không được, còn bị người nhà ông Thuấn cầm cây sắt đe dọa đuổi đánh, buộc đồng chí Hưng phải nổ súng chỉ thiên để cảnh cáo.

Sau đó, ông Thuấn vẫn chửi bới và hăm dọa sẽ “xử” cán bộ thú y, la hét đòi giết ông Võ Nguyên Thông – Phó trưởng trạm thú y Bình Chánh. Đến 10h ngày 13/10, được sự tăng cường và hỗ trợ của Công an xã Vĩnh Lộc A, Đoàn kiểm tra liên ngành mới chuyển được 3 con heo sống về cơ sở giết mổ xã Bình Chánh để tiếp tục xử lý

H.Nga
.
.
.