Giám sát thi công và lái xe "ăn vật tư thừa" của công trình

Thứ Năm, 29/03/2007, 11:02
Lợi dụng nhiệm vụ được giao là giám sát một công trình của Bưu điện TP HCM, Trần Văn Cường đã tự ý lấy số lượng lớn dây cáp thừa của các trạm tổng đài lắp đặt xong để Nguyễn Quốc An (tài xế xe) đem bán cho điểm thu mua phế liệu kiềm lời...

Ngày 28/3, cơ quan CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP Hồ Chí Minh đã có kết luận điều tra vụ án Tham ô tài sản đối với 2 bị can Trần Văn Cường (39 tuổi, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Quốc An (53 tuổi, phường 11, quận 10, TP Hồ Chí Minh). Đồng thời chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 2 bị can trên.

Được biết, năm 2005-2006, Ban Quản lý dự án các công trình thông tin thuộc Bưu điện TP Hồ Chí Minh là đơn vị tổ chức thực hiện việc quản lý giám sát, thi công lắp đặt và mở rộng hệ thống tổng đài các trạm thuộc 2 dự án SIEMENS và ADSL do Bưu điện TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư.

Ban Quản lý dự án các công trình thông tin đã giao cho Trần Văn Cường - Tổ phó tổ kỹ thuật tổng đài chịu trách nhiệm khâu giám sát kỹ thuật thi công các công trình thuộc 2 dự án trên.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, trong những lần đi giám sát công trình, Trần Văn Cường đã tự ý lấy số lượng lớn dây cáp thừa của các trạm tổng đài lắp đặt xong để Nguyễn Quốc An (tài xế xe) đem bán cho điểm thu mua phế liệu tại địa chỉ 106/1A (số mới 1781), QL1A, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Số tiền vật tư bán được 69,5 triệu đồng, Cường chia cho An 2.700.000đ và bồi dưỡng cho 8 nhân viên thuộc khối tổng đài 8 triệu đồng, số còn lại Cường sử dụng cá nhân.

Ngoài ra, Cường cũng đã tự ý cho An 59 thanh C-BAR thanh hợp kim (1 - 3m) của các công trình đang thi công để An làm nhà.

Tại cơ quan điều tra, Trần Văn Cường cũng đã thừa nhận có biết rõ quy định của Bưu điện TP Hồ Chí Minh về việc thu hồi vật tư thừa sau khi hoàn tất công trình. Thế nhưng, vì hám lợi nên đã bán lấy tiền để tiêu xài cá nhân.

Với tài liệu và chứng cứ có được trong hồ sơ vụ án đã đủ cơ sở kết luận Trần Văn Cường và Nguyễn Quốc An phạm vào tội Tham ô tài sản

T.Hà - K.Dung
.
.
.