Giám sát, chống thẩm lậu hàng hóa đã được hoàn thuế tại sân bay

Thứ Ba, 15/07/2014, 22:31
Ngày 15/7, Tổng cục Hải quan đã văn bản gửi các đơn vị yêu cầu tăng cường giám sát đối với hàng hóa của khách xuất cảnh đã hoàn thuế giá trị gia tăng.

Theo đó, để đảm bảo công tác quản lý hải quan, yêu cầu Cục Hải quan TP HCM và Hà Nội chỉ đạo Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài tăng cường công tác giám sát, phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa bàn, quản lý đối với hàng hóa của người nước ngoài, người định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh đã được hoàn thuế GTGT theo quy định tại Thông tư số 72/2014/TT-BTC.

Các đơn vị đảm bảo không để xảy ra thẩm lậu hàng hóa, thất thoát thuế của nhà nước. Trước đó, Cục Hải quan TP HCM đã có báo cáo về công tác xử lý vi phạm đối với người nước ngoài xuất cảnh có hành vi không mang theo hàng hóa đã được hoàn thuế GTGT khi xuất cảnh.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát đối với hành khách thực hiện làm thủ tục hoàn thuế GTGT, đơn vị này đã phát hiện trường hợp lợi dụng chủ trương hoàn thuế của nhà nước, tìm cách đưa ngược số lượng hàng đã được hoàn thuế vào nội địa thông qua người đưa tiễn (có thẻ an ninh ra vào khu vực cách ly) 

L.Hiệp
.
.
.