Giám sát chặt việc sử dụng chất cấm trong nuôi trồng thủy sản

Thứ Bảy, 19/04/2014, 09:44
Tổng cục Thủy sản đề nghị các Sở NN&PTNT tổ chức kiểm tra chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi trồng thủy sản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
>> Nhật Bản kiểm tra dư lượng kháng sinh đối với 100% lô tôm nhập từ Việt Nam

Báo CAND đã thông tin, mặt hàng tôm Việt Nam bị phía Nhật Bản nhận diện và chỉ định kiểm soát chương trình hàng năm với 2 chất kháng sinh Chroramphenicol (từ 21/2/2014) và Oxytetracylin (từ 27/2/2014). Để hạn chế rủi ro cho sản phẩm tôm Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Tổng cục Thủy sản đề nghị Sở NN&PTNT các tỉnh ven biển thông báo, tuyên truyền phổ biến cho người nuôi, các cơ sở thu mua, chế biến, cơ sở sản xuất, kinh doanh thức ăn, thuốc, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường trong nuôi trồng thủy sản tuyệt đối không sử dụng hóa chất, kháng sinh trong Danh mục cấm sử dụng. Trong trường hợp sử dụng hóa chất, kháng sinh trong Danh mục hạn chế sử dụng, phải ngừng sử dụng một thời gian trước khi thu hoạch và thực hiện kiểm soát dư lượng theo quy định.

Các Sở NN&PTNT tổ chức kiểm tra chất lượng vật tư đầu vào trong nuôi trồng thủy sản, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

C.L.
.
.
.