Vì sao giá vàng tăng sát mốc 50 triệu đồng/lượng?

Thứ Hai, 24/02/2020, 19:22
Từ khi mở cửa phiên giao dịch sáng 24-2 đến phiên chiều, giá vàng SJC trong nước đã tăng mạnh lên tới hơn 3 triệu đồng/lượng, khiến giá bán ra tại nhiều thương hiệu gần chạm mốc 50 triệu đồng/lượng. 

Theo đó, tính đến 16h chiều nay, giá vàng tại các thương hiệu kinh doanh vàng bạc đá quý đều tăng đột biến và liên tục được điều chỉnh tăng theo từng giờ, từng phút. Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 47,7 – 49,2 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 2 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 3,2 triệu đồng chiều bán ra so với phiên sáng. 

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC niêm yết ở mức 47,8 – 49 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tăng 2,2 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 2,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với mở cửa phiên sáng. 

Giá vàng miếng SJC được niêm yết tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý ở mức 47,5 triệu đồng/lượng (mua vào) – 48,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1,8 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 2,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán so với đầu giờ sáng.

Đây được xem là mức tăng trong một ngày lớn nhất từ trước tới nay. Nguyên nhân bởi giá vàng thế giới cũng liên tục bứt tốc rất mạnh. Hiện giá vàng thế giới đang ở mức 1.680 USD/ounce, tăng gần 40 USD/ounce so với giá mở cửa. 

Giá vàng tăng cao do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lan nhanh ngoài Trung Quốc, nhất là thông tin về diễn biến dịch ở Hàn Quốc, Nhật Bản... khiến nhà đầu tư tích cực mua vàng để dự trữ. 

Các chuyên gia dự báo, vàng có xu hướng tăng giá mạnh và sẽ hướng tới ngưỡng 1.700 USD/ounce, thậm chí có thể lên đến 2.000 USD/ounce vì các ngân hàng trung ương thế giới tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ. 

Tuy giá vàng tăng rất mạnh như hiện nay nhưng các chuyên gia vẫn cho rằng, người mua vàng nên cẩn trọng trước diễn biến thất thường của giá vàng. Bởi đây là thời điểm nhạy cảm, rất dễ xảy ra rủi ro nếu đầu tư “lướt sóng” vàng. Vì thế, người dân nên cẩn trọng và theo dõi sát tình hình nếu có nhu cầu giao dịch vàng.

L.Hiệp
.
.
.