Giá vàng hôm nay 26-5: Tăng nhẹ, khó bền

Thứ Năm, 26/05/2016, 09:16
Giá vàng thế giới hôm nay, 26-5, đã tăng trở lại, sau khi giảm sâu vào chiều hôm qua.

1.Giá vàng thế giới: Ít khả quan

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 26-5, giá vàng giao ngay đứng mức $1.231/oz. Giá vàng tiếp tục rớt giá trong phiên giao dịch hôm thứ tư và đã chạm mức thấp nhất trong 7 tuần qua do áp lực bán tháo. Những người đầu tư đang phân vân rằng liệu vàng có thể giữ vững ngưỡng cản $1.200 như trong tuần này hay không? 

2. Giá vàng SJC hôm nay, 26-5: Giao dịch chậm lại

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 25-5 giao dịch ở mức 33,28-33,51 triệu đồng/lượng.

Quý kim vàng đã có đà giảm “không phanh” trong suốt  3 phiên trở lại đây, mở rộng xu hướng giảm ngày thứ năm liên tiếp do sự kỳ vọng nâng lãi suất của FED, điều đó ảnh hưởng lớn đến việc quyết định xu hướng của một số nhà đầu tư trên toàn cầu đối với kim quý này. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch chưa ghi nhận một “cột mốc” nào lớn mà dường như các nhà đầu tư đều đang ở thế “phòng thủ” và họ chưa sẵn sàng tham gia thị trường trong thời điểm với những diễn biến phức tạp này. Bởi thế mà các nhà đầu tư có xu hướng phán đoán và quyết định chậm lại để chờ cơ hội thích hợp hơn.

3. Hôm nay, 26-5: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Sacombank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,42 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 26-5, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, ở mức 33,44 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của VietinBank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 80 nghìn đồng/lượng. Bảng giá vàng hôm nay 26-5 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng) 

Lệ Thúy
.
.
.