Giá vàng hôm nay 16-3: Phục hồi nhẹ

Thứ Tư, 16/03/2016, 10:15
Giá vàng thế giới hôm nay, 16-3 sụt giảm mạnh trước cuộc họp của Fed

Giá vàng thế giới: Vẫn chờ tin Fed

Tính đến 9h sáng hôm nay, ngày 16-3, giá vàng giao ngay đứng mức 1.232 $/oz.

Giá vàng đã phục hồi nhẹ vào hôm thứ ba, giá giao ngay giao dịch ở mức 1231.5 là mức thấp nhất trong gần hai tuần, bởi các nhà đầu tư tập trung vào các thông tin quan trọng như:

Cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày (15&16/3) của Fed để tìm manh mối về tốc độ tăng lãi suất trong tương lai của Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó là cuộc họp chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản, theo đó cuộc họp này sẽ thảo luận các yếu tố tác động đến nên kinh tế. Thị trường dự đoán khả năng BOJ sẽ thảo luận về vấn đề miễn 90 tỷ USD trong nguồn vốn ngắn hạn khỏi chịu lãi suất âm mới được ban hành.

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết lượng nắm giữ của quỹ này giảm 1,08 % còn 790,14 tấn vào hôm thứ hai.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 16-3: Tăng không đáng kể

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 16-3 giao dịch ở mức 33,42-34,72 triệu đồng/lượng.

Trước những biến động “leo dốc” rồi “đổ đèo” của giá vàng , nhà đầu tư không tránh khỏi tâm trạng suy đoán kỳ vọng và không khỏi thấp thỏm hồi hộp. Theo các chuyên gia nhận định giá vàng đang diễn biến hết sức khó lường bởi thế đối với nhà đầu tư việc phân tích, nhận định, đánh giá thị trường để chọn thời điểm giao dịch là hết sức quan trọng. Điều này đòi hỏi sự linh hoạt, ứng biến kịp thời đối với từng thời điểm của các nhà đầu tư.

3. Hôm nay, 16-3: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu SCB, với mức giá mua vào hôm nay là 33,60 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 16-3, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,60 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 80 nghìn đồng/lượng. Bảng giá vàng hôm nay 16-3 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 9h sáng)

Lệ Thúy
.
.
.