Giá vàng hôm nay 15-3: Lao dốc

Thứ Ba, 15/03/2016, 10:15
Giá vàng thế giới hôm nay, 15-3 sụt giảm mạnh trước cuộc họp của Fed.

Giá vàng thế giới: Ngóng chờ tin Fed

Tính đến 10h sáng hôm nay, ngày 15-3, giá vàng đứng mức 1.227 $/oz.

Giá vàng đã quay đầu giảm trước những thông tin quan trọng được công bố. Giá vàng giao ngay giao dịch tại 1227.5 với mức giảm 9,8% tức  khoảng 30 USD/oz so với đầu ngày hôm thứ hai khi mở cửa phiên đầu tuần.

Bảng giá vàng hôm nay 15-3 tại một số địa bàn, công ty lớn và ngân hàng (cập nhật lúc 10h sáng).

Giai đoạn này giá vàng rất nhạy cảm với chính sách tiền tệ và động thái của tiền tệ. Sau đó quý kim vàng đã giảm mạnh xuống vào hôm thứ hai đầu tuần, đánh giá đây là phiên sụt giảm lớn nhất trong gần một tháng qua.

2. Giá vàng SJC hôm nay, 15-3:  Giảm theo thế giới

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC hôm nay, 15-3 giao dịch ở mức 33,40-34,70 triệu đồng/lượng.

Nếu như ở những phiên trước giá vàng luôn có những nhịp sóng tăng giảm mạnh, theo đó số lượng khách hàng tham gia nhộn nhịp ở cả hai chiều mua và bán, thì sang phiên đầu tuần đà giảm của giá vàng so với những phiên trước khiến thị trường trường vàng dường như cũng giảm nhiệt theo. Trên bảng hiển thị giá vàng xuyên suốt cả phiên với những thay đổi không nhiều đã không đủ lực để thu hút giới đầu tư tham gia vào thị trường.

Thời điểm này tâm điểm là những thông tin “nóng hổi” từ cuộc họp của Fed, động thái này có tầm ảnh hưởng rất lớn tới giá vàng ở cả hai thị trường Quốc tế và trong nước.

3. Hôm nay, 15-3: mua vàng ở đâu rẻ, bán vàng ở đâu đắt?

Theo bảng niêm yết giá của các doanh nghiệp kinh doanh vàng, những doanh nghiệp có giá mua vàng SJC cao nhất hôm nay- đồng nghĩa với khách hàng nếu có nhu cầu bán vàng sẽ được giá cao nhất, thuộc về thương hiệu Eximbank, với mức giá mua vào hôm nay là 33,54 triệu đồng/lượng.

Ngược lại, giá bán vàng SJC hôm nay, 15-3, ra thị trường thấp nhất của các doanh nghiệp, đồng nghĩa với khách hàng có nhu cầu mua vàng sẽ có lợi nhất, cũng ở mức 33,58 triệu đồng/lượng, tại bảng giá của Sacombank.

Chênh lệch mua bán vàng SJC hôm nay ở khoảng cách nhỏ nhất, có lợi nhất cho khách hàng giao dịch thuộc về Doji, với mức chênh khoảng 100 nghìn đồng/lượng.

Lệ Thúy
.
.
.