Giả mạo giấy tờ, bán cổ phiếu chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng

Thứ Ba, 11/06/2013, 23:26
Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh (PC46) cho biết, hiện cơ quan này đang điều tra vụ việc Nguyễn Anh Huy (41 tuổi, quê quán Quảng Ngãi; HKTT: Bình An, Bình Dương), nguyên nhân viên kinh doanh thị trường chứng khoán của Công ty TNHH một thành viên Vật liệu và Xây dựng Bình Dương (gọi tắt Công ty VL&XD Bình Dương), có hành vi giả mạo chữ ký lừa bán cổ phiếu, chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Được biết năm 2006, Công ty VL&XD Bình Dương (trụ sở  tại ĐT 743 phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tiến hành cổ phần hóa 2 xí nghiệp trực thuộc thành Công ty CP Đá Núi Nhỏ (NNC) và Công ty CP Gạch ngói cao cấp (MCC), đồng thời tổ chức bán đấu giá 2 mã cổ phiếu NNC và MCC. Thời gian này, Nguyễn Anh Huy được một số cổ đông giao làm thủ tục để lưu ký 2 mã cổ phiếu trên cũng như mở tài khoản giao dịch chứng khoán để hưởng cổ tức…

Sau khi được giao, Huy liên hệ lấy mẫu hợp đồng mở tài khoản tại Công ty CP Chứng khoán Mekong (trụ sở tại quận 1, TP Hồ Chí Minh) để các cổ đông điền thông tin, ký tên, sau đó Huy ký giả chữ ký của chủ tài khoản. Với tư cách là người được ủy quyền, Huy đặt lệnh bán toàn bộ cổ phiếu của các cổ đông nói trên.

Để tránh bị phát hiện, Huy tiếp tục giả chữ ký mở tài khoản giao dịch cho các cổ đông này tại Công ty CP Chứng khoán Phương Đông, sau đó mua vào số cổ phiếu đúng với số cổ phiếu mà các cổ đông đã giao cho Huy lưu ký, để những người này kịp hưởng cổ tức thường niên. Cũng bằng thủ đoạn như trên, Huy lập các giấy ủy quyền, sau đó bán toàn bộ số cổ phiếu đã mua. Kết luận giám định kỹ thuật hình sự đã xác định, các chữ ký trên hợp đồng mở tài khoản, giấy ủy quyền, giấy đề nghị ứng trước tiền bán chứng khoán… mà Huy đã mở tại Công ty CP Chứng khoán MeKong và Công ty Chứng khoán Phương Đông đều là giả mạo.

Khi thủ đoạn gian dối đã bị phát hiện, Huy đã đi khỏi địa phương. Thông qua Báo CAND, cơ quan CSĐT yêu cầu Nguyễn Anh Huy đến Đội 9, PC46 để làm rõ vụ việc nêu trên. Nếu ai phát hiện Huy đề nghị báo cho cơ quan CSĐT ĐT 08.38623638 gặp cán bộ thụ lý Phạm Văn Hải, hoặc địa chỉ số 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10

T.H.
.
.
.