Giả danh cán bộ thuế để trục lợi

Thứ Ba, 07/12/2010, 20:30
Thời gian qua, trên địa bàn TP Cần Thơ xuất hiện một số cá nhân giả danh cán bộ ngành Thuế liên hệ với doanh nghiệp (DN) để bán sách, thực hiện quảng cáo, nhận làm hồ sơ miễn giảm thuế, hoàn thuế… gây dư luận không tốt.

Theo ông Võ Kim Hoàng - Cục trưởng Cục Thuế TP Cần Thơ, ngày 14/9/2009, Cục Thuế TP Cần Thơ ban hành Công văn 2899/CT-TTHT gửi các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Nội dung của công văn này chủ yếu để các DN cảnh giác việc một số cá nhân tự xưng là cán bộ ngành Thuế liên hệ với DN thực hiện một số hành vi (bán sách, thực hiện quảng cáo, nhận làm hồ sơ miễn, giảm thuế, hoàn thuế...) làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng này tiếp tục tái diễn.

Trước tình trạng trên, Cục Thuế TP Cần Thơ, khẳng định: Cục Thuế TP Cần Thơ tuyệt đối không phân công hoặc giới thiệu bất kỳ cá nhân nào đến DN để bán sách liên quan đến lĩnh vực thuế. Đồng thời, Cục Thuế không cử cán bộ thuế và cũng không giới thiệu bất cứ cá nhân nào liên hệ để DN đăng quảng cáo trên các tạp chí. Cục Thuế đề nghị DN phản ánh kịp thời về Cục Thuế TP Cần Thơ qua số điện thoại đường dây nóng 0710-6252.388, hoặc 0915.860.117.

Tất cả các yêu cầu hướng dẫn, giải đáp thắc mắc về chính sách thuế và ưu đãi các loại hồ sơ khác như: hoàn thuế, cấp mã số thuế... đều được Cục Thuế TP Cần Thơ giải quyết theo thời gian quy định và không thu bất kỳ khoản phí nào

Đức Văn
.
.
.