Gia Lai: Khởi tố chủ tịch và kế toán xã tham nhũng

Thứ Ba, 18/12/2007, 12:38

Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Hà Xuân Vượng (48 tuổi), nguyên Chủ tịch UBND xã và Đỗ Văn Điệp (29 tuổi), nguyên cán bộ kế toán tài chính xã Ia Ly, huyện Chư Pảh (Gia Lai) đã tham ô và chi sai nguyên tắc số tiền hơn 100 triệu đồng.

Công an huyện Chư Pảh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với hai đối tượng trên về hành vi tham ô tài sản, bắt tạm giam Đỗ Văn Điệp và cấm đi khỏi nơi cư trú với Hà Xuân Vượng.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Chư Pảh và Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh Gia Lai đầu tháng 12/2007, trong năm 2005, 2006, với cương vị là Chủ tịch UBND, chủ tài khoản xã Ia Ly, ông Hà Xuân Vượng đã cùng Đỗ Văn Điệp bàn bạc thống nhất lợi dụng việc mua sắm tài sản, phương tiện trang bị cho UBND xã để chiếm đoạt tiền chia nhau tiêu xài.

Ngoài ra, hai đối tượng trên đã vi phạm chế độ tài chính kế toán, chi sai nguyên tắc số tiền hơn 70 triệu đồng.

Là một xã đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, thế nhưng với trách nhiệm được giao, Hà Xuân Vượng và Đỗ Văn Điệp đã tìm cách bòn rút công quỹ, buông lỏng trong quản lý tài chính, chi sai nguyên tắc gây thất thoát số tiền lớn của nhân dân, làm mất lòng tin của quần chúng với chính quyền cơ sở.

Dư luận hết sức đồng tình ủng hộ lực lượng Công an đấu tranh chống tham nhũng và mong muốn lực lượng Công an điều tra mở rộng, xử lý nghiêm vụ tham ô của hai đối tượng trên

Thanh Khiết
.
.
.