FedEx kết nối các nhà xuất khẩu châu Á với thị trường châu Âu

Thứ Năm, 15/10/2009, 00:20
FedEx Express, công ty con của tập đoàn FedEx (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York: FDX) và là công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới đã nâng cao các dịch vụ chuyển phát trong đêm của mình giữa châu Á và châu Âu bằng việc giới thiệu dịch vụ chuyển phát vào ngày làm việc kế tiếp (next-business-day service) nối Trung Quốc, Hong Kong, Singapore với Pháp và Đức.

Vào quý 2 năm 2009, Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã phát triển với mức phát triển tính theo tỷ lệ năm đạt 1.3%. Trong khi đó, Pháp, với vị trí là nền kinh tế lớn thứ 2 khu vực, đã phát triển với mức tỷ lệ năm là 1.4%.  Với những tín hiệu lạc quan của sự phục hồi nền kinh tế, việc  dịch vụ sẽ cung cấp thời gian chuyển tiếp vận chuyển đến châu Âu bằng dịch vụ FedEx International Priority (1 ngày làm việc), cho hàng hóa gửi từ Hong Kong, Thượng Hải, và Singapore đến Frankfurt, Cologne, và Paris, liên tục từ thứ Hai đến thứ Năm.

Ông David L. Cunningham Jr, Chủ tịch FedEx Express khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết: “Trong suốt 1 thập kỷ qua, châu Âu là thị trường xuất khẩu chủ yếu của rất nhiều ngành nghề trong khu vực châu Á, bao gồm các quốc gia có nền kinh tế quyền lực. Nền kinh tế châu Âu hồi sinh sẽ thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu xuất khẩu từ châu Á, đặc biệt là hàng từ Trung Quốc, và FedEx cam kết tạo điều kiện cho việc kết nối quan trọng này”.

“Với việc ra mắt sản phẩm dịch vụ kết nối từ châu Á tới châu Âu mới, chúng tôi tin tưởng rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tuyến kinh doanh này bằng việc tạo điều kiện cho nền kinh tế châu Á tiếp cận nhanh nhất và hiệu quả nhất tới các thị trường ở châu Âu và mở những cánh cửa cho các cơ hội kinh doanh mới”, Chủ tịch FedEx Express khu vực châu Á Thái Bình Dương khẳng định.

Nối kết châu Á  với châu Âu là vô cùng quan trọng cho việc kinh doanh trong khu vực. Thị trường vận tải hàng không từ châu Á tới châu Âu được dự tính là sẽ mở rộng với tỷ lệ trung bình hằng năm đạt 6,5% trong 2 thập kỷ tới.

Trong số 3 thị trường hỗ trợ dịch vụ chuyển phát vào ngày làm việc kế tiếp từ châu Á tới châu Âu thì Trung Quốc và khối EU đã là 2 trong số các thị trường kinh doanh lớn nhất thế giới, trong đó hàng nhập khẩu vào EU từ Trung Quốc tăng đến 6,5% năm 2008. Singapore gần đây đã công bố rằng EU đã vươn lên là đối tác thương mại lớn nhất của nước này. Ngoài ra, EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của ngành điện tử Hong Kong, ngành xuất khẩu mang lại kim ngạch lớn nhất, chiếm hơn 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hong Kong năm 2008.

Việc nâng cao dịch vụ này là một phần tập trung nỗ lực không ngừng nhằm tăng cường việc kết nối châu Á và châu Âu của FedEx. Những cải tiến FedEx dành cho phân khúc châu Á - châu Âu bao gồm cả việc ra mắt lần đầu tiên của ngành vận tải hàng không, chuyến bay thẳng từ Trung Quốc đến châu Âu trong tháng 3/2005, và tăng gấp đôi khả năng vận chuyển giữa châu Âu và châu Á bằng việc ra mắt chuyến bay chuyển phát nhanh trong đêm đầu tiên hoạt động hàng ngày giữa Ấn Độ và Trung Quốc vào tháng 9/2005.

Trong tháng 2/2009, FedEx đã mở trung tâm trung chuyển khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Quảng Châu. Đây được coi như là một cam kết lâu dài nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn và kết nối kinh doanh ở châu Á với châu Âu thông qua mạng lưới Euro One đặc trưng của FedEx

PV
.
.
.