EU hỗ trợ hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam

Thứ Ba, 31/05/2011, 09:07
Tin từ phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam ngày 30/5 cho hay, tại cuộc họp lần thứ 8 của nhóm công tác hợp tác phát triển giữa EU và Việt Nam hồi cuối tuần qua, đại diện EU và Việt Nam đã có những đánh giá về các chương trình hợp tác song phương nằm trong chiến lược quốc gia (CSP) 2007 - 2013 trong các lĩnh vực giảm nghèo, y tế, hỗ trợ thương mại, và quản lý tài chính công.

Cả hai bên đã đồng ý tiếp tục duy trì các ưu tiên cho hoạt động phát triển để hỗ trợ công cuộc giảm nghèo bền vững ở Việt Nam trong khung kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam (SEDP) năm 2011-2015.

Vấn đề biến đổi khí hậu sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt và được lồng ghép trong chương trình hợp tác. Hỗ trợ cải cách trong lĩnh vực y tế thông qua cách tiếp cận dựa vào chương trình nhằm đảm bảo việc cung cấp chăm sóc sức khỏe thiết yếu cũng được tính đến.

Trong năm 2011, EU dự định hỗ trợ một dự án thương mại mới để thuận lợi hóa  hoạt động đầu tư và thương mại, đồng thời nâng cao khả năng tuân thủ các hiệp ước quốc tế và các chuẩn mực lao động và môi trường. Đến năm 2012, cùng với các nhà tài trợ khác, EU sẽ hướng tới một chương trình dựa vào tiếp cận dành cho hoạt động can thiệp giảm nghèo cụ thể

H.C.
.
.
.