EIB hỗ trợ Việt Nam xây dựng dự án tàu điện ngầm thứ hai

Thứ Ba, 07/12/2010, 09:30
Ngày 6/12, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) vừa cung cấp một khoản vay trị giá 150 triệu euro cho Việt Nam để xây dựng một dự án đường tàu điện ngầm tại TP HCM.

Khoản vay trị giá 150 triệu euro sẽ dành xây dựng đường tàu điện ngầm mới dài 11.3km với 11 ga ở trong trung tâm thành phố. Dự án cũng bao gồm việc xây dựng và trang bị một khu Depot cũng như mua thêm đầu máy, toa xe mới để vận hành tuyến đường. Tuyến metro mới này sẽ phục vụ 140,000 hành khách/ngày trong năm đầu tiên.

Khoản vay được cung cấp bởi Ngân hàng Phát triển châu Á và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW). Dự án này sẽ đóng góp một phần quan trọng để cải thiện chất lượng cuộc sống ở TP HCM bằng cách tăng cường sự lưu thông cho nhiều người, giảm tắc đường, và mang lại một lựa chọn thay thế nhanh hơn và sạch hơn cho xe máy và ôtô riêng.

Tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM có tổng chiều dài khoảng 20km, điểm đầu tại Thủ Thiêm và điểm cuối tại Bến xe An Sương, có tổng mức đầu tư hơn 1.347 triệu USD, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ chợ Bến Thành đến Tham Lương, dài 11,3km, đã được tổ chức nghiên cứu và tích cực chuẩn bị từ năm 2003

PV
.
.
.