Dùng vé giả để trốn phí đường bộ

Thứ Tư, 12/09/2007, 12:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện số lượng lớn vé giả mạo các cơ quan chức năng đi thi hành công vụ, trong đó nhiều trường hợp giả cả vé dành cho lực lượng Công an qua Trạm thu phí Nam Cầu Giẽ nhằm trốn phí.

Đây là hành vi gian dối hết sức nguy hiểm bởi hậu quả không chỉ là chuyện thất thu phí mà điều quan trọng ở chỗ, ai dám khẳng định những lái, phụ xe thiếu trung thực này không sử dụng vé ưu tiên giả trên vào việc vận chuyển hàng lậu, hàng cấm hoặc các vi phạm pháp luật khác.

Tới nay, lực lượng chức năng đã thu giữ 96 trường hợp vé giả phí đường bộ có mệnh giá 1 triệu đồng/năm, 1,5 triệu đồng/năm và 3 triệu đồng/năm. Đáng chú ý, số lái phụ xe không chỉ sử dụng sai đối tượng so với loại vé quy định, mà rất nhiều lái xe dân sự đã giả danh xe lực lượng vũ trang để trốn phí và đã bị phát hiện.

Ngay trong 6 ngày từ 8 đến 14/7, qua kiểm tra đột xuất lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản thu giữ 14 vé giả như trên. Thủ đoạn bước đầu được xác định là sửa lại vé đã hết hạn, tẩy xóa sửa chữa lại năm hoặc vé áp dụng không đúng đối tượng, không đúng chủng loại xe.

Cơ quan chủ quản đang phối hợp với lực lượng chuyên trách điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm này

PV
.
.
.