Dùng sổ đỏ của người chết để vay tiền

Thứ Sáu, 09/11/2007, 14:12
Châu mang sổ đỏ của ông Phu đi thế chấp, vay bà Hà 20 triệu đồng. Nhiều tháng sau, Châu không trả tiền theo giao ước, chủ nợ đem sổ đỏ đến nhà ông Phu hỏi thì tá hỏa khi biết ông đã qua đời cách đây hơn đã 10 năm.

Ngày 7/11, TAND TP Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết vừa thụ lý một vụ kiện khá đặc biệt. Nguyên đơn là bà Nguyễn Thị Thu Hà, ngụ phường 3, TP Mỹ Tho, khởi kiện bà Phạm Thị Bảo Châu, cán bộ điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang về hành vi dùng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) của người chết để vay tiền rồi không trả. Theo đơn kiện, ngày 13/6/2006, Phạm Thị Bảo Châu mang sổ đỏ của Cao Văn Phu ngụ xã Mỹ Phong (Mỹ Tho) đến thế chấp để vay của bà Hà 20 triệu đồng.

Châu bảo ông Phu là người ông của mình cho mượn để vay vốn làm ăn. Nhiều tháng sau, Châu không trả tiền theo giao ước, bà Hà đem sổ đỏ đến nhà ông Phu hỏi thì tá hỏa khi biết ông đã qua đời cách đây hơn 10 năm rồi.

Số đất trong sổ đỏ của ông cũng đã chuyển sang tên con cháu của ông đã nhiều năm. Theo quy định, khi người này chuyển quyền sử dụng đất sang người khác thì sổ đỏ của người đó phải được cơ quan chức năng thu giữ, nhưng không hiểu vì sao bà Châu có được.

Đây là điều mà TAND TP Mỹ Tho cần làm rõ trước khi đưa vụ kiện ra xét xử

N.P.
.
.
.