Dự án cụm Công nghiệp Pú Trạng 3 năm nằm trên giấy

Thứ Hai, 15/08/2011, 14:48
Theo bản quy hoạch cụm Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp phường Pú Trạng (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) có diện tích lên đến 20,92ha. Ngày 31/10/2008, UBND tỉnh Yên Bái có Quyết định về việc chấp thuận và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cụm CN – TTCN phường Pú Trạng. Thế nhưng không biết vì lý do gì sau hơn 3 năm, dự án này vẫn nằm im trên giấy.

Theo tìm hiểu, trong phạm vi ranh giới quy hoạch của cụm CN - TTCN hiện có 11 hộ dân đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hàng chục hộ được giao đất đồi rừng và cải tạo vườn tạp với thời hạn 20 năm (đến năm 2019).

Ông Đỗ Xuân Quang - Bí thư Đảng ủy phường Pú Trạng mong muốn: Nếu không thực hiện dự án thì nên giao lại đất cho phường để triển khai các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp nhỏ hoặc cấp quyền sử dụng đất cho nhân dân. Khu dân phố 11 và 12 phường Pú Trạng là nơi phần lớn diện tích đất sẽ đưa vào quy hoạch cụm CN – TTCN.

Ông Nguyễn Ngọc Hoan - Bí thư Chi bộ tổ dân phố 11 cho biết, tổ dân phố 11 có khoảng 3.000m2 nằm trong quy hoạch nhưng đã quá lâu rồi không triển khai nên nhân dân không còn biết đến dự án này nữa và ngay cả chính ông cũng nghĩ không có dự án này?

Như vậy, 3 năm qua dự án cụm CN – TTCN phường Pú Trạng chưa bao giờ được triển khai thực hiện và… đến nay coi như phá sản?

T.Anh – N.Thanh
.
.
.