Đồng Nai siết chặt quản lý lò giết mổ gia súc

Thứ Hai, 21/04/2014, 12:28
Toàn tỉnh Đồng Nai hiện có 177 cơ sở giết mổ được cấp phép, còn lại khoảng 126 cơ sở giết mổ trái phép nằm rải rác trong các khu dân cư, hộ gia đình.

Theo cơ quan chức năng, các lò giết mổ lậu tuy có giảm hơn năm trước nhưng công tác quản lý không chút dễ dàng. Thông thường khi cơ quan chức năng siết chặt quản lý, kiểm tra thường xuyên, hoạt động các cơ sở này tạm lắng, im hơi lặng tiếng một thời gian lại rộ lên, hoạt động tấp nập trở lại.

Quy hoạch của Sở NN&PTNT đến năm 2020, cơ sở giết mổ gia súc tại Đồng Nai chủ yếu tập trung tại TP Biên Hòa và TP Nhơn Trạch tương lai, khoảng 29/55 cơ sở giết mổ tập trung. Đến nay đã có 5 cơ sở giết mổ gia súc tập trung đi vào hoạt động, nên nạn giết mổ gia súc tràn lan đang hoành hành khắp các địa phương, trong khi việc kêu gọi đầu tư còn hạn chế.

Tại cuộc làm việc mới đây với Sở NN&PTNT, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh yêu cầu các địa phương chậm nhất đến 30/6/2014 phải xóa hết các cơ sở giết mổ trái phép trên địa bàn tỉnh, đồng thời kiểm soát chặt chẽ các cơ sở được cấp phép, đánh giá chất lượng và sẽ rút phép những cơ sở không đủ điều kiện

Hoàng Châu - Các Dung
.
.
.