Đồng Nai: Một Chủ tịch HĐQT đề nghị thu hồi con dấu của công ty

Thứ Sáu, 25/08/2006, 08:50
UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị làm rõ đơn tố cáo của ông Lý Vĩnh Hùng và xử lý theo quy định của pháp luật, để UBND tỉnh có cơ sở báo cáo Văn phòng Chính phủ.

Việc ông Lý Vĩnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty HCH ở xã Phước Tân, huyện Long Thành (Đồng Nai) có văn bản (ngày 11/11/2005) đề nghị thu hồi con dấu của chính công ty mình là bất đắc dĩ.

Công ty HCH được cấp giấy phép hoạt động ngày 15/5/2001. Ông Lưu Nguyên Thắng (Phó Giám đốc), cư trú 467/14 Điện Biên Phủ, phường 3, quận 3 (TP Hồ Chí Minh) góp vốn 20%. Tháng 6/2002, ông Thắng (toàn bộ vốn góp 1 tỷ 590 triệu đồng đều được ông Hùng cho mượn) được làm Giám đốc.

Khi ông Thắng làm Giám đốc liền "bổ nhiệm" con gái là Lưu Thị Thảo Trang làm Phó Giám đốc, còn vợ là bà Trương Thị Tuyết Mai làm thủ quỹ kiêm điều hành nhà ăn và bắt đầu có nhiều khuất tất trong sản xuất, kinh doanh.

Trong đơn tố cáo, ông Hùng khẳng định: Ông Thắng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, từ ngày 15/6/2002 đến tháng 10/2005, ông Thắng không báo cáo tài chính cho HĐQT bằng văn bản mà chỉ báo cáo bằng miệng bị lỗ.  

Nhưng qua kiểm tra ở Ngân hàng Vietcombank và Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Đồng Nai, các báo cáo tài chính do ông Thắng hoặc Lưu Thị Thảo Trang ký gửi hàng năm đều có lãi...

Không những thế, ông Thắng còn giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt 18.958m2 đất ông Hùng mua của ông Lê Văn Sáng và bà Mai Thị Thanh ở xã Phước Tân với giá 650 triệu đồng. Từ khi bị cách chức đến nay, ông Thắng chỉ mới bàn giao con dấu, còn sổ sách không bàn giao mà luôn tránh mặt, bị thúc giục quá thì ông ta nói cho người em bàn giao trong khi người này không làm việc ở Công ty HCH.

Được biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã có công văn gửi Công an tỉnh Đồng Nai đề nghị làm rõ đơn tố cáo của ông Lý Vĩnh Hùng và xử lý theo quy định của pháp luật, để UBND tỉnh có cơ sở báo cáo Văn phòng Chính phủ.

Do vụ việc phức tạp nên đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ. Còn ông Thắng luôn "cáo bệnh" ý muốn rũ bỏ trách nhiệm của mình. Chẳng lẽ các cơ quan chức năng ở Đồng Nai phải bó tay?

Thu Thảo
.
.
.