Đồng Nai: 10 năm tù cho kỹ sư Hàn Quốc chiếm đoạt 1,4 tỷ đồng

Thứ Năm, 30/09/2010, 16:31
Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM ngày 29/9 đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án 10 năm tù đối với Min Hak Ki (58 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) về tội "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo bản án sơ thẩm, Min là kỹ sư điện người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam và làm môi giới tư vấn cho các DN ký và thực hiện các dự án, công trình đầu tư.

Năm 2008, xuất phát từ mối quan hệ quen biết với ông Mạc Anh An (Giám đốc Công ty Quốc Việt Hàn) và ông Park Woo Kyun (nguyên Phó Giám đốc Công ty Ooksan Vina, đặt tại Đồng Nai), Min đã môi giới cho 2 công ty này ký kết hợp đồng kinh tế gia công chế tạo hệ thống hút công trình nhà máy sản xuất thép Posco VN Site.

Sau khi hợp đồng kinh tế được ký kết, lợi dụng lòng tin của ông An giao liên hệ mua vật tư cho công trình theo hợp đồng với Công ty Ooksan Vina, biết rõ điều kiện và phương thức thanh toán tiền, sau khi giao vật tư cho công trình, Min đã chiếm đoạt của Công ty Ooksan Vina 1,4 tỷ đồng rồi bỏ trốn về Hàn Quốc

H.Anh
.
.
.