Độc đáo món quà hoa hồng dành cho Valentine ngọt ngào

Thứ Năm, 09/02/2012, 16:08
Rất nhiều bạn trẻ mặc dù đã lập kế hoạch cho việc thắt chặt chi tiêu, thế nhưng Valentine 2012 vẫn rất sôi động, lôi cuốn và độc đáo. Đặc biệt, thị trường hoa hồng các loại, một trong những loài hoa đặc trưng và ý nghĩa nhất cho ngày lễ Tình nhân vẫn rất đắt hàng cho dù giá cả có leo thang.

Hoa tươi truyền thống vẫn là số 1

Mặc dù 5 ngày nữa mới chính thức Valentine nhưng thị trường hoa, quà, socola năm nay đã được bày bán rất nhộn nhịp và bắt mắt. Đặc biệt, thị trường hoa hồng các loại, loài hoa có tính biểu tượng và ý nghĩa, đồng thời cũng là loại hoa được ưu ái chọn nhiều nhất cho ngày “chung đôi” đang lên ngôi và “leo thang” khá mạnh.

Hoa hồng tươi các loại chủ yếu được lấy từ các vườn hoa Tây Tựu, Vĩnh Phúc hay Hải Phòng. Do thời tiết lạnh, mưa kéo dài, số lượng hoa năm nay cũng hạn chế nên giá cả có phần nhỉnh hơn so với năm ngoái.

Theo khảo sát tại chợ hoa Quảng Bá, hoa bán ven đường Thanh Niên, Cầu giấy… hoa hồng lẻ ngày thường dao động từ 1 ngàn đến 3 ngàn đồng/bông. Tuy nhiên, vào dịp lễ Tình nhân thì giá hoa tăng vọt từ 10 ngàn đồng đến 20 ngàn đồng/bông tùy loại to hay nhỏ. “Vào dịp này hoa hết hàng khá nhanh, nên giá cao là chuyện đương nhiên”, anh Dũng, Hà Nội, đã bán hoa nhiều năm ở chợ hoa Quảng Bá nói.

Hoa tươi truyền thống vẫn là quà tặng hút khách nhất dịp lễ tình nhân năm nay.

Hoa hồng chưa bó được chia làm 2 loại: hoa hàng chuẩn (40 ngàn đồng/bó, gồm 50 bông) và hoa hàng chân (80 ngàn đồng/ bó, gồm 50 bông). Còn trong dịp Valentine thì giá có tăng, thường là gấp đôi từ 100 ngàn đồng/bó đến 200 ngàn đồng/bó. Nếu mua ngay tại chợ thì sẽ được miễn phí tiền bó.

Bên cạnh đó, các cửa hàng bán hoa tươi trực tuyến như dienhoaThangLong trên đường Trần Khát Chân, Nancy trên đường Kim Ngưu hay Hoatuoi123 trên đường Hoàng Quốc Việt có những dịch vụ vận chuyển thì giá hoa thêm trang trí có phần “cao cấp” hơn. Đối tượng chủ yếu dành cho những người có thu nhập cao và ổn định. Giá một bó hoa thường dao động từ 400 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng/bó tròn, bó dài hoặc giỏ. Cao hơn nữa là những bó hoa cầu kì và được thiết kế theo yêu cầu có giá từ 900 ngàn đồng đến 1triệu năm trăm ngàn đồng/bó.

Anh Nguyễn Thái Minh, Hà Nội cho biết, hai năm nay do công việc bận, đi công tác xa trùng vào ngày lễ Valentine nên anh thường đặt hoa trực tuyến để tặng người yêu. Vẫn rất đẹp mà lại tiện lợi, giá cả cũng có nhiều lựa chọn phù hợp.

Và những bông hồng đặc biệt

Năm nay, cạnh tranh lớn nhất với thị trường hoa tươi là hoa đất Nhật Bản và hoa lụa, hoa cao su.

Địa chỉ 90B Yên Phụ đã quen thuộc với nhiều khách đặt hàng hoa đất Nhật Bản và giá ở đây lại hoàn toàn cố định. Theo chị Quỳnh chủ quán, hoa đất cầu kì và làm lâu nên hầu hết phải đặt trước 3 đến 4 ngày. Giá hoa ở đây có phần kén khách do đất được lấy từ Nhật Bản.

Một bông hoa hồng loại bé có giá 30 ngàn đồng/bông. Giá đắt nhất cho những chậu hoa đặt theo yêu cầu và theo ý tưởng của người đặt lên đến 2 triệu 4 trăm ngàn đồng đến 3 triệu đồng một chậu. Bên cạnh đó, một vài năm gần đây khách có xu hướng đặt thêm hoa tú cầu hình trái tim có giá 120 ngàn đồng/chậu.

“Năm ngoái mình tặng bạn gái một chậu hoa hồng đất nhỏ nhỏ. Hoa rất thật mà lại để được lâu nên mình thấy rất vừa ý. Hơn nữa, bạn gái mình cũng thích hoa đất nên mình tặng luôn”, Mạnh Hùng, sinh viên Đại học Điện Lực kể.

Hoa đất Nhật Bản phong phú với nhiều loại và kiểu dáng.

Một loại hoa hồng đặc sắc khác là cao su và lụa. Chất liệu được nhập từ Hàn Quốc và Thái Lan. Hoa nhìn thật và có thiết kế riêng đặc biệt. Hoa bán khá chạy và chủ yếu là được cài theo ý khách.

“Hoa ở cửa hàng thường có những mẫu thiết kế đặc biệt, không trùng với các cửa hàng khác và ngoài ra cũng đặt theo yêu cầu của khách. Hoa có hơi đắt nhưng chất lượng thì đã được người dùng kiểm chứng”, chị Vân, nhân viên một cửa hàng hoa trên đường Thụy Khuê nói.

Hoa hồng cành chất liệu lụa có giá 51 ngàn đồng/bông. Còn hoa hồng bông có giá 56 ngàn đồng/bông. Hoa hồng cao su có giá 180 ngàn đồng/bông.

Với những giá tham khảo như trên, cùng những ý tưởng, thiết kế độc đáo, thị trường hoa hồng luôn rất đa dạng và phong phú, từ bình dân đến sang trọng cho mọi đối đượng để tặng một nửa của mình trong ngày lễ tình nhân ấm áp năm nay

Hàn Ngọc Hảo
.
.
.