Doanh nhân học “làm bạn cùng con”

Thứ Tư, 07/07/2010, 15:37
Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (“Dai-ichi Life Việt Nam”) vừa phối hợp tổ chức Chương trình “Kỹ năng làm cha mẹ” 2010 với chủ đề “Làm bạn cùng con” tại khách sạn Palace, TP Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm chia sẻ cùng với các bậc cha mẹ, đặc biệt là giới doanh nhân - những người bận rộn với quỹ thời gian dành cho gia đình thường eo hẹp.

Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn và Lý Thị Mai đã trao đổi về những vấn đề liên quan đến kỹ năng làm cha mẹ, đặc biệt là kỹ năng làm bạn với con… Những câu chuyện sâu sắc và giàu tính giáo dục, những thắc mắc, trăn trở của các bậc làm cha làm mẹ trong việc nuôi dạy và hình thành các thói quen tích cực, những vấn đề liên quan đến mối quan hệ cha mẹ - con cái đã được lắng nghe và chia sẻ tại buổi nói chuyện này.

Ông Trần Đình Quân - Phó Tổng Giám đốc Điều hành Dai-ichi Life Việt Nam - chia sẻ: “Để có thể nuôi dạy con cái tốt, chúng ta trước hết phải là những người bạn thân thiết và tin cậy đối với con. Trong bối cảnh hiện nay, việc “Làm bạn cùng con” thật sự rất ý nghĩa và tôi tin tưởng đông đảo các bậc cha mẹ sẽ tìm thấy cho mình những điều thật sự bổ ích và ý nghĩa trong hành trình nuôi dạy, chăm sóc và giáo dục con cái qua buổi nói chuyện hôm nay”.

Phụ huynh tham gia các trò chơi tương tác nhằm hiểu con hơn.

Tiến sĩ Tâm lý Huỳnh Văn Sơn - diễn giả chính của chương trình - cho biết: “Với những biến đổi của xã hội, những thay đổi trong tâm lý của trẻ, áp lực trong chuyện giáo dục con cái có thể trở thành gánh nặng với cha mẹ. Điều quan trọng mà các bậc cha mẹ cần nhận ra là không chỉ giáo dục con cái bằng tình thương mà còn bằng những kiến thức khoa học và những kỹ năng tương ứng. Những kỹ năng làm cha mẹ sẽ trở thành hành trang quan trọng để quý phụ huynh hiểu con hơn, làm bạn với con để giáo dục con nên người. Đặc biệt, chỉ khi làm bạn với con, phụ huynh mới có thể hiểu con, tác động thích ứng, đồng hành cùng con khi con thực sự tin tưởng và chịu sẻ chia. Đó là kỳ vọng và là tâm huyết của những người làm công tác giáo dục như chúng tôi”.

 

Song song với các buổi nói chuyện chuyên đề, Báo Doanh Nhân Sài Gòn còn phối hợp với Dai-ichi Life Việt Nam giới thiệu đến đông đảo bạn đọc chuyên mục “Giữ ấm nếp nhà” số ra thứ Tư hàng tuần, từ ngày 2/6 đến hết ngày 13/10/2010 . Chuyên mục “Giữ ấm nếp nhà” là một không gian cởi mở để các thành viên trong gia đình có thể chia sẻ, gửi gắm những câu chuyện giản dị, chân thật thể hiện tâm tư, tình cảm, những kỷ niệm vui buồn, những ước mơ, những trăn trở của mình về những vấn đề quen thuộc trong gia đình.

 

Ông Nguyễn Thanh Minh, Tổng biên tập báo Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, đây là chuyên mục mà báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức nhằm tạo nên tiếng nói đối trọng với rất nhiều thông tin phản ánh thực trang đau lòng đang xảy chỉ vì nhiều người còn xem nhẹ giá trị gia đình. Điều bất ngờ là độc giả khắp nơi, nhất là những doanh nhân, đã nhiệt tình ủng hộ, gửi bài tham dự và chia sẻ với những người trong cuộc bằng việc phản hồi trực tiếp trên trang Online của Báo Doanh Nhân Sài Gòn (www.doanhnhansaigon.vn). Điều này chứng tỏ, dù nhịp sống ngày càng được đẩy nhanh theo đà phát triển của xã hội công nghiệp, sự bận rộn đang chi phối nhiều thành viên trong gia đình, thì những vấn đề căn bản để xây dựng gia đình hạnh phúc vẫn luôn được xem trọng.

 

Nằm trong chương trình “Kỹ năng làm cha mẹ” 2010, các buổi nói chuyện chuyên đề với những chủ đề thiết thực liên quan đến Kỹ năng làm cha mẹ dự kiến sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đà Nẵng và Hà Nội trong thời gian tới

H.P.
.
.
.