Doanh nghiệp xăng dầu kêu lỗ, Bộ Tài chính không cho tăng giá

Thứ Tư, 01/01/2014, 20:30
Để thực hiện chia sẻ hài hòa lợi ích người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước, Liên Bộ Công Thương - Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giữ ổn định giá bán; thuế suất thuế nhập khẩu, mức trích Quỹ Bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu như hiện hành.

Thông tin từ Bộ Tài chính cho biết: căn cứ diễn biến giá xăng dầu thế giới trong thời gian gần đây và văn bản đăng ký giá của doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối, các mặt hàng xăng dầu bán lẻ trong nước đang lỗ khá nhiều. Trong đó, xăng lỗ tới 586 đồng/lít; dầu diezel lỗ 426 đồng/lít; dầu hỏa lỗ tới 1.219 đồng/lít và ma zút lỗ 237 đồng/lít.

Tuy nhiên, để thực hiện chia sẻ hài hòa lợi ích người tiêu dùng, doanh nghiệp và Nhà nước, Liên Bộ Công Thương - Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối giữ ổn định giá bán; thuế suất thuế nhập khẩu, mức trích Quỹ Bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu như hiện hành.

Cùng với đó, để góp phần bình ổn giá cuối năm, Bộ yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục không tính lợi nhuận định mức trong cơ cấu giá cơ sở đối với mặt hàng xăng, dầu diezel, dầu hỏa

L.T.
.
.
.