Doanh nghiệp Việt Nam cần phải nâng cao năng lực thiết kế

Thứ Ba, 25/06/2013, 22:10
Ngày 25/6, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Tổ chức Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (Bộ Thương mại, công nghiệp & năng lượng Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo "Thiết kế và Thương hiệu".

Đây là một sự kiện của “Chương trình Nâng cao năng lực thiết kế cho các doanh nghiệp Việt Nam năm 2013” nhằm khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đầu tư cho hoạt động thiết kế và phát triển sản phẩm, đổi mới tư duy thiết kế và tham gia sâu hơn vào các khâu có giá trị gia tăng trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Gần 200 đại biểu đại diện cho các tổ chức, các hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau đã tham gia tại buổi hội thảo. Hiện nay, thiết kế thương hiệu và chiến lược thiết kế để quảng bá thương hiệu sản phẩm ở các nước rất phát triển. Riêng tại Việt Nam vẫn còn nhạt nhòa.

Theo Ông Tạ Hoàng Linh, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại thì mMột trong những yếu tố tạo nên thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp là hoạt động thiết kế. Thiết kế giữ vai trò quan trọng, đóng góp vào sự thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp và qua đó thúc đẩy hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.

Qua buổi Hội thảo này, vấn đề thiết kế để quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm địa phương được các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng

Trần Hằng
.
.
.