Doanh nghiệp Nga mở rộng hợp tác tại Việt Nam

Thứ Ba, 29/10/2013, 10:13
Với việc Việt Nam và Nga nâng tầm quan hệ song phương lên mức đối tác chiến lược toàn diện, Vụ trưởng Vụ báo chí của Ủy ban khoa học và Công nghệ cao thuộc Viện Duma LB Nga Chashinsky Andrey Alexandrovich, hy vọng, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại - đầu tư ngày càng được đẩy mạnh.

Ngày 28/10, một đoàn doanh nghiệp Nga đã tới Việt Nam trong chuyến thăm và làm việc kéo dài 10 ngày với chủ đề "Các công ty Nga trong không gian kinh tế Việt Nam”. Các doanh nghiệp hàng đầu của Nga tiếp tục thực hiện dự án dài hạn “Nga-Việt Nam: Nền kinh tế mới", đồng thời những công ty này sẵn sàng hợp tác với các công ty, doanh nghiệp Việt Nam trong việc phát triển, áp dụng những công nghệ mới nhất của Nga tại thị trường Việt Nam.

Với việc Việt Nam và Nga nâng tầm quan hệ song phương lên mức đối tác chiến lược toàn diện, Vụ trưởng Vụ báo chí của Ủy ban khoa học và Công nghệ cao thuộc Viện Duma LB Nga Chashinsky Andrey Alexandrovich, hy vọng, hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại-đầu tư ngày càng được đẩy mạnh.

Được biết, đoàn doanh nghiệp Nga lần này đến Việt Nam là các công ty công nghệ cao có nhiều thế mạnh trong ngành kỹ thuật điện, tự động học; chế tạo và sản xuất thuốc chẩn đoán dùng trong phòng thử nghiệm; công nghệ thông tin; chất rửa; vật liệu ngành điện; hệ thống bảo vệ vật lý; khoan; sản phẩm công nghệ mới dành cho sức khỏe con người... 

Dự kiến đoàn doanh nghiệp Nga sẽ làm việc với Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội Việt Nam; có buổi thuyết trình giới thiệu các công ty Nga tại Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga; tham dự Hội thảo Việt-Nga với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp các tổ chức khoa học-kỹ thuật Việt Nam và các công ty doanh nghiệp Việt Nam; Hội thảo doanh nghiệp Nga-Việt...

H.C.
.
.
.